Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Báo Trung Quốc: Hoa Kỳ tăng cường sức mạnh trên không

Hoa Kỳ tăng cường sức mạnh trên không

США наращивают преимущество в воздухе

 

Nguồn:  russian.china.org.cn

Kichbu post on 29.08.2011

 

 

Ảnh tư liệu: máy bay tiêm kích F-22 siêu âm thanh

 

Ảnh tư liệu: F-35

 

Ngày 12 tháng tám, các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ công bố bài báo với bình luận rằng máy bay tiêm kích- tàng hình “F-22” tiên tiến nhất rất ít hoạt động, và các phi công có thể quên những kỹ năng điều khiển máy bay như vậy.

 

Ngày 16 tháng tám báo chí Nhật Bản chỉ ra rằng không quân phòng vệ Nhật Bản quan tâm máy bay tiêm kích F-35 của Hoa Kỳ như kiểu máy bay tiêm kích thế hệ mới. Nguyên nhân nằm ở chỗ rằng hãng “Lochid Martin” đã đồng ý cho Nhật Bản lắp ráp và sản xuất kiểu máy bay tiêm kích này, đồng thời ra “giá” theo hợp đồng bán buôn – 65 triệu dollars Hoa Kỳ và định hướng đến đến năm 2016.

Ngày 11 tháng tám model mới nhất của máy bay với tốc độ siêu âm của không quân Hoa Kỳ “Black Hawk-HTV-2” trong quá trình bay thử nghiệm

đã bơi  rơi xuống biển. Đây là chuyến bay thử nghiệm lần thứ hai của kiểu máy bay này. Chi phí cho nó hết 380 triệu dollars Hoa Kỳ.

 

Thoạt nhìn, những sự kiện trên đây không có mối quan hệ mật thiết với nhau, nhưng kết hợp lại chúng ta nhận thấy điều thú vị trong đó.

 

Ở Lực lượng hải quân Hoa Kỳ máy bay F-22  lâu nay đậu tại sân bay, những người Mỹ không vội vàng phát triển nó như trước đây mong đợi. Mặt khác, Hoa Kỳ nổ lực trình diễn F-35 và giới thiệu cho người Nhật Bản với giá rất ưu đãi – 65 triệu dollars Hoa Kỳ, và sẵn sàng cung cấp những máy bay đã được đặt hàng trong vòng năm năm, từ đó nhận thấy sự quan tâm to lớn của Hoa Kỳ bán loại máy bay này. Mặt khác, họ đỗ các máy bay tiên tiến nhất tại sân bay, bán rẻ các máy bay tiên tiến khác, và điều này nói rằng Hoa Kỳ, có thể, đang hạn chế các máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư.

Hiện nay mọi người đang quan tâm máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư, những người Mỹ bắt đầu gây chú ý bằng “Black Hawk-HTV-2” của mình, tăng cường thiết kế công nghệ máy bay tiêm kích thế hệ mới.

Máy bay “Black Hawk-HTV-2” chủ yếu bay ở các tầng cao nhất của khí quyển, về thực chất, nó bay giữa vũ trụ và khí quyển. Một trong những đặc trưng của thiết kế - trong một giờ máy bay có thể bay đến bất kỳ điểm nào của thế giới. Đối với những máy bay quân sự trước đây trong lịch sử loài người đây được xem nhiệm vụ chưa từng có. Nếu thiết kế này kết thúc thành công, thì các đặc trưng của máy bay mới về độ cao và tốc độ sẽ làm hệ thống đối không hiện hành mất tác dụng và hoạt động. Các chỉ số kỹ thuật và mức độ các đột phá cho thấy Hoa Kỳ đang nổ lực tạo ra ưu thế trên vũ trụ trong tương lai.

Trước đó công nghệ hàng không của Hoa Kỳ về lĩnh vực này đã vượt các chuẩn mục thế giới: F-15 và F-16 đã xác lập những tiêu chuẩn thế giới đối với các máy bay tiêm kích thế hệ thứ ba, F-22 và F-33 – là những chuẩn mực đối với thế hệ thứ tư của các máy bay tiêm kích. Hiện thấy rõ rằng Hoa Kỳ có ý định trên cơ sở máy bay tiên tiến nhất xác định những tiêu chuẩn thế giớ mới. Họ sẽ mở ra vòng cạnh tranh kỹ thuật mới trong lĩnh vực này. Đồng thời, đặng trưng tiên tiến của công nghệ này cho phép Hoa Kỳ bảo vệ được ưu thế “trên không” tương ứng.-Kichbu-

 

 

 

1 nhận xét:

  1. Thiên hạ sản xuất được nhiều thứ cao siêu, đầy tính khoa học. Việt Nam chưa sản xuất nổi trọn vẹn một chiếc xe máy có chất lượng. Còn đang loay hoay với "Quá độ lên CNXH". Anh em mình chơi blog, lấy tiền hỗ trợ chính phủ mua F-22, F-35 và Sukhoi T-50. Kể cả B2 Spirit. hehehehehe.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter