Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Bulgary: khai trương bảo tàng nghệ thuật xã hội chủ nghĩa

25.08.2011

При входе в новый музей социалистического искусства в Софии. Фото ©AP

Lối vào bảo tàng nghệ thuật xã hội chủ nghĩa ở Bulgary. Photo ©AP

Bảo tàng mới với các tượng đài Lenin và Stalin ở Bulgary

Новый музей в Болгарии украсят скульптурами Ленина и Сталина

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ sáu, 26.08.2011

.

Vào tháng chín, ở khu ngoại ô thành phố Sofia sẽ khai trương bảo tàng nghệ thuật độc tài, tại đây sẽ trưng bày gần một trăm hạng mục được sáng tạo trong thời đại chủ nghĩa xã hội, hãng Associated Press đưa tin.

.

Bảo tàng sẽ giới thiệu các bức chân dung và tượng đài của các nhà hoạt động đảng, cũng như các bức hình về giai cấp công nhân. Trước sân của bảo tàng dự kiến đặt các bức tượng của Vladimir Lenin và Iosif Stalin.

.

Thoạt đầu chính quyền Bulgary dự kiến gọi bảo tàng này là “bảo tàng nghệ thuật độc quyền”, tuy nhiên, theo hãng tin, tại đó xuất hiện tấm bảng “bảo tàng nghệ thuật xã hội chủ nghĩa”.

.

Theo lời của bộ trưởng văn hóa Bulgary Vezdi Rashidov, bảo tàng khai trương nhằm mục đích giới thiệu lịch sử cho thế hệ trẻ. Đồng thời, theo thông tin của hãng tin, tại Sofia mọi người đón nhận việc khai trương bảo tàng theo các cách khác nhau, một số lo ngại rằng bộ sưu tập các hiện vật sẽ “lãng mạn hóa” nhưng năm tháng cộng sản. Theo lời Rashilov, nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao và vượt ra ngoài khuôn khổ tuyên truyền.

.

Chính quyền Bulgary đã đầu tư vào bảo tàng 1,2 triệu euro. Các nhà bảo tàng tương tự đã có ở Czech, Hungary và các nước khác với quá khứ xã hội chủ nghĩa. Bulgary đã trở thành nước gần đây nhất quyết định mở cửa bảo tàng nghệ thuật xac hội chủ nghĩa.-Kichbu-

 

 

3 nhận xét:

  1. Hê hê. Có một lần Nông Thị Nở hỏi Xe : con cháu chúng ta có phải học triết học Mác không. Xe bảo có, học nó dưới dạng nghiên cứu lịch sử triết học, không phải để áp dụng vào cuộc sống.

    Lúc trước Kichbu dịch các bài báo của Nga đưa tin, trong đo người ta đập phá tượng Lenin, Stalin, ... Xe bảo tiếc. Nên để nó vào bảo tàng, cùng với những hình ảnh trung thực về xã hội thời bấy giờ.

    Chúc Kichbu ngày mới vui tươi. Hug ! hug ! Hug !

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam có tượng đài Lenin thôi. Không có tượng đài Stalin nhé..:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter