Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Quân đội Trung Quốc bao vây tu viện Tây Tạng

16.08.2011, 10:18:26

Монахи в провинции Сычуань. Фото ©AFP

Các tu sỹ ở tỉnh Tứ Xuyên. Photo ©AFP

Quân đội Trung Quốc bao vây tu viện Tây Tạng

Китайская армия взяла в осаду тибетский монастырь

 

Nguồn: Lenta.ru

Kichbu post on thứ ba, 16.08.2011

.

 

Quân đội Trung Quốc đã bao vây tu viện ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây-nam đất nước sau khi một tu sỹ Tây Tạng tự thiêu. Hãng Agence France-Presse đưa tin về điều này hôm 16 tháng tám. Hiện tại trong tu viện có gần 100 người đang trong cảnh mất điện, các nguồn nước và đồ ăn uống.

.

 

Theo lời của những người dân địa phương, những người nước ngoài bị cấm đến tu viện. Các con đường dẫn đến tu viện bị phong tỏa, xung quanh các tòa nhà chính phủ được cảnh giới. Tất cả các phương tiện giao thông đến tu viện bị lục soát. Tu viện bị không ít hơn một nghìn binh lính và cảnh sát bao vây. Các quan chức huyện Daofu, nơi tu viện tọa lạc, đã từ chối bình luận những gì đang xảy ra.

.

Như tin đã đưa hôm thứ hai, 15 tháng tám, một tu sỹ 27 tuổi đã tự vẫn. ÔNg đã tưới xăng lên người mình và tự thiêu sau khi hô một số khẩu hiệu ủng hộ Dаlаi-lаma.

.

Đây là vụ tự vẫn thứ hai tương tự ở Trung Quốc trong năm tháng gần đây: vào tháng ba một sự cố tương tự đã xảy ra tại tu viện nằm cách Daofu 200 km. Vụ tự vẫn của tu sỹ đã dẫn đến các cuộc chông đối , và cuối cùng tu viện đã bị đóng cửa. Như tin đã đưa, trong các cuộc đụng độ với cảnh sát đã có hai người dân Tây Tạng thiệt mạng.

.

Thủ lĩnh tinh thần của các phật tử Tây Tạng Dalai-lama XIV hiện đang sống lưu vong từ năm 1959. Vào năm 2008, trước thềm Olympic tại Pekin, các tu sỹ Tây Tạng đã yêu cầu ông trở về, và tuyên bố đòi Tây Tạng độc lập khỏi Trung Quốc. Trong quá trình đụng độ của những người Tây Tạng với cảnh sát đã có hàng trăm người bị bắt.-Kichbu-

 

Ashwini Bhatia/Associated Press

In Dharmsala, India, on Monday, a Tibetan at a vigil held a portrait of the monk Tsewang Norbu.

Сác đường dẫn theo đề tài
- Second Tibetan Monk Burns Himself to Death in Protest - The New York Times, 16.08.2011
- В Тибет перестали пускать иностранных туристов – Lenta.ru, 13.06.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter