Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Trung Quốc bảo vệ các quan chức tham nhũng


Новость на Newsland: Годовой ущерб от коррупции в армии оценен в 7,5 млрд

В Китае защищают коррумпированных чиновников


Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 21.02.2013



Các quan chức tham nhũng của thành phố Chương Châu của Trung Quốc, rất có thể, sẽ dễ dàng hơn để che giấu tài sản của họ tránh những con mắt của của công chúng. Các nhà chức trách của thành phố này  ở tỉnh Phúc Kiến đã trình dự luật, theo đó sẽ áp dụng biện pháp cấm truy cập  các thông tin về số lượng bất động sản được đăng ký đứng tên công chức.


Theo các quy định mới, các quan chức sẽ không còn bị buộc phải có báo cáo về việc họ họ có bao nhiêu ngôi nhà hoặc căn hộ - tài sản, mà thường được mua bằng tiền kiếm được một cách  bất hợp pháp.

Vào năm 2006, Bộ Nhà ở và Xây dựng đô thị và nông thôn của CHND Trung Hoa đã ban hành  nghị định, theo đó  bất cứ ai muốn cũng có thể nộp đơn yêu cầu thông tin về tài sản và các quan chức hoặc các công ty. Nhưng một năm sau đó, quyền này đã bị hạn chế, và nó đã được áp dụng chỉ cho những cái gọi là "các bên liên quan".

Giáo sư Pu Sintszu từ Học viện Quan hệ quốc tế thuộc Đại học Fudan trả lời phỏng vấn báo South China Morning Post cho biết: "Điều này là tự nhiên thôi,  mọi người gắn lệnh cấm như vậy với nhưng ý đồ không cho phép vạch mặt các quan chức tham nhũng. Đặc biệt sau một số tiết lộ trực tuyến đã dẫn đến điều tra liên quan đến các công chức”.

Một sự vạch mặt như vậy đã đụng chạm đến một viên chức cao cấp từ tỉnh Quảng Đông, mà trong dân gian gọi ông ta là "Bác nhà". Vào tháng Mười năm ngoái, phát hiện ra rằng ông và gia đình sở hữu 22 căn nhà, mặc dù thu nhập chính thức của họ thấp.

Một trường hợp khác liên quan đến một phụ nữ 22 tuổi từ thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hồ Nam. Cô được gọi là "Chị nhà". 31 đối tượng bất động sản đã được đăng ký đứng tên gia đình cô. Cha cô gái cũng là một quan chức cấp cao. Do vụ bê bối này, ông đã bị mất chức.

Vào tháng Một, nhà lãnh đạo mới của đảng cộng sản của CHNDTrung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp Bộ Chính trị cho rằng, vì tham nhũng phải bị trừng phạt, và rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng là cực kỳ quan trọng đối với tương lai của chế độ.

Giáo sư Ren Jianming từ Học viện Hành chính công thuộc Đại học Pekin trả lời  phỏng vấn  South China Morning Post cho biết: "Chú trọng bảo vệ cuộc sống riêng tư  không có nghĩa vụ đối với các quan chức công bố tài sản của mình và không bảo vệ lợi ích xã hội chỉ gây nên lòng căm phẫn”.

Những dự luật tương tự cũng đã được trình ra tại thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô và thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter