Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

CHDCND Triều Tiên sẽ thử nghiệm cả tên lửa cùng với bom hạt nhân


Вместе с атомной бомбой КНДР может испытать и ракеты


Оleg Kiryanov

Nguồn: hotlinenews.ru

Kichbu posted on 13.02.2013



Xuất hiện giả thiết mới rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị đ ưa ra  một bất ngờ mới trong quá trình tiến hành các  thử nghiệm hạt nhân đã hứa.

Các vụ thử nghiệm sẽ mang tính chất tên lửa-hạt nhân: cùng với các vụ nổ hạt nhân CHDCND Triều Tiên cũng lần đầu tiên sẽ phóng cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động. Báo điện tử bảo thủ của Mỹ "Washington Free Bikon" thông báo về điều này.

Nhắc lại rằng để đáp lại việc tăng cường các biện pháp trừng phạt của quốc tế, CHDCND Triều Tiên đã hứa tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân tiếp theo. Thật ra, Bình Nhưỡng đã sử dụng những cách biểu hiện mà chúng cho phép giả thiết rằng có "gì đó đặc biệt" đang được chuẩn bị. Trong số các phương án có thể nêu lên việc thử đầu đạn uranium hoặc nổ đồng thời bom uranium và pluton. Trong những lần thử nghiệm trước vào năm 2006 và 2009, CHDCND Triều Tiên chỉ thử bom pluton.

"Cùng với các vụ thử nghiệm hạt nhân, CHDCND Triều Tiên có thể sẽ lần đầu tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phiên bản di động hoặc mẫu tên lửa tầm trung di động mới", - báo Mỹ đưa tin và dẫn theo nguồn giấu tên rất am hiểu tình hình ở Bắc Triều Tiên.

Về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thấy rằng ở đây đang nói đến phiên bản tên lửa mà nó lần đầu tiên được giới thiệu tại cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng vào năm 2012. Lúc bấy giờ lập tức có sáu bệ phóng tham gia diễu hành, giống tên lửa KN-08. Sau đó xuất hiện nghi ngờ rằng CHDCND Triều Tiên bằng cách nào đó đã chuyển từ Trung Quốc các xe kéo mà chúng được tái trang bị thành các platform di động của tên lửa.

Về các đặc trưng của tên lửa được biết rằng chiều dài của nó là 18 m, đường kính 2 m, có khả năng mang đầu dạn hạt nhân. Không loại trừ khả năng rằng những tên lửa này có thể bay đến tận lãnh thổ Hoa Kỳ. Một loạt các chuyên gia nghi ngờ việc thực hiện thực sự tên lửa KN-08 của CHDCND  Triều Tiên và nói rằng tại cuộc diễu binh chỉ trưng các hình đổ khuôn của chúng.

Tiếp tục đề tài việc phóng tên lửa có thể, tờ báo nhận xét rằng sau cuộc diễu binh, các tên lửa KN-08 đã được phân tán theo các đơn vị khác nhau của CHDCND Triều Tiên. Từ đó các vụ thử nghiệm đã không được tiến hành, các tên lửa không đưa vào trạng thái trực chiến đấu, nhưng bộ phận riêng lẻ đã được thử nghiệm. Bởi vậy, theo báo nhấn mạnh, xác suất lớn rằng cùng với các vụ nổ hạt nhân sẽ tiến hành các vụ thử nghiệm đầy đử của tên lửa di động mới của Bắc Triều Tiên.



Đọc thêm:
- Bắc Triều Tiên lại cho thử hạt nhân (BBC). – Bắc Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ ba (RFI). – Bắc Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ ba (VOA). – Bắc Hàn lại nổ thử nghiệm hạt nhân (RFA). - “Vụ thử hạt nhân mới nhất lớn gấp đôi năm 2009″ (TTXVN).  - Việt Nam hết sức lo ngại trước việc thử hạt nhân (GDVN). – Thế giới lên án vụ thử hạt nhân lần ba của Bắc Triều Tiên (VOA). – Dư luận thế giới tiếp tục lên tiếng về vụ thử hạt nhân (TTXVN). – Quốc tế đồng thanh lên án Bình Nhưỡng thử hạt nhân (RFI). – Bắc Triều Tiên thử hạt nhân, đồng minh Trung Quốc thêm khó xử (RFI). – Triều Tiên “tung đòn”, Trung Quốc choáng váng (VnMedia). – Trung Quốc 'chống đối' vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên (VOA). – Kim Jong-un thách thức Tập Cận Bình? (BBC). – Dương Khiết Trì triệu Đại sứ Triều Tiên “cảnh cáo nghiêm khắc” (GDVN).

----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter