Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Người tị nạn từ CHDCND Tiều Tiên thất vọng cuộc sống ở Hàn Quốc


 Новость на Newsland: Текущая неделя покажет, осуществит ли КНДР третий ядерный взрыв

Беженцы из КНДР разочарованы жизнью в Южной Корее

Nguồn: rosbalt.ru
Kichbu posted on 11.02.103



SEOUL. 11 tháng Hai.- Hơn một phần ba người tị nạn trẻ tuổi Bắc Triều Tiên  cảm thấy bị phân biệt đối xử và muốn rời Hàn Quốc đến sống tại một quốc gia khác.


Những kết quả của một cuộc thăm dò được tiến hành bởi Viện Phát triển Giáo dục trong số 287 người Bắc Triều Tiên mà họ hiện đang theo học ở các trường trung học phổ thông tại Cộng hòa Triều Tiên cho thấy về điều này.


Theo các kết quả thăm dò, 36,9% hoặc 106 người trong tổng số những người được hỏi cảm thấy thất vọng cuộc sống ở Hàn Quốc và muốn chuyển đến sống ở nước khác. Đồng thời họ cũng nhấn mạnh rằng không cảm thấy tự hào vì là công dân Hàn Quốc, và không xem đất nước này là nơi cư trú tốt so với thế giới còn lại.


Chỉ 16,3% cho rằng họ tự hào được sống tại Cộng hòa Triều Tiên. Chỉ 15,7% xem nó là "nơi tốt nhất để sống", các phương tiện truyền thông-internet đưa tin.

 Tin tức Newsland: Người tị nạn từ Bắc Hàn Quốc thất vọng cuộc sống ở Hàn Quốc


Nói thêm, rằng trong năm ngoái con số người nước ngoài ở Cộng hòa Triều Tiên nộp đơn xin quy chế tị nạn đạt tối đa. Theo các số liệu của Trung tâm nhân quyền và vấn đề người tị nạn, vào năm 2012 có 1 nghìn 143 người nước ngoài đã gửi đơn như vậy đến bộ tư pháp. Đây là chỉ số cao nhất từ năm 1993 khi Cộng hòa Triều Tiên tham gia Công ước quy chế người tị nạn. Vào năm 1994 chỉ có năm người như vậy. Co đến trước thời điểm này có 5 nghìn 069 người nộp đơn xin công nhận quy chế người tị nạn ở CH Triều Tiên. Có 320 người trong số đó được công nhận. Theo lời của đại diện Trung tâm nhân quyền và vấn đề người tị nạn, bộ tư pháp đã đưa ra những đòi hỏi quá cao đề đáp ứng các đơn yêu cầu, còn thủ tục xem xét rất phức tạp.
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter