Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Tước học vị khoa học của bộ trưởng giáo dục Đức

Аннетта Шаван


Аnnette Schavan

Photo: Fabrizio Bensch / Reuters

Министра образования Германии лишили ученой степени


Nguồn: lenta.ru

Kichbu posted on 06.02.2013


Hội đồng Khoa Triết học của Đại học Heinrich Heine Düsseldorf thừa nhận luận văn bộ trưởng giáo dục Đức Annette Schavan không có giá trị và  tước học vị khoa học của bà. Theo thông báo được công bố vào thứ Ba, ngày Năm, tháng Hai tại trang website của trường đại học, quyết định đã được thông qua tại một cuộc họp của Hội đồng.


Có 12 thành viên Hội đồng bỏ phiếu tán thành tước học vị của Schavan, hai người bỏ phiếu chống, một người bỏ phiếu trắng.


Bộ trưởng giáo dục có bốn tuần đ kháng cáo quyết định của Hội đồng. Bà trước đây đã bác bỏ những lời buộc tội đạo văn, và nói rằng sẽ không từ chức vụ của mình.


Luận văn với chủ đề "Nhân cách và lương tâm» («Người und Gewissen») Schavan bảo vệ vào năm 1980 tại Khoa Triết học của Đại học Düsseldorf. Vào tháng 5 năm 2012, trên Internet xuất hiện những thông tin rằng luận văn của bộ trưởng giáo dục có đạo văn. Để kiểm tra thông tin này tại trường đại học thành lập một ủy ban đặc biệt.


Trước đó, vào năm 2011, các cáo buộc tương tự đã được đưa ra chống lại bộ trưởng quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg lúc bấy giờ. Kết quả, ông bị mất học vị khoa học và từ chức.

-----

2 nhận xét:

  1. Trong khoa học, rất khó để đưa ra một ý kiến hoàn toàn mới mà chưa có ai từng đưa ra. Với triết học hay khoa học xã hội, người đi trước có thể quan sát thực tiễn và đưa ra lý luận cho những hiện tượng xã hội, người đi sau cũng có thể đưa ra những ý tưởng trùng lắp, cho dù chưa từng đọc, hay nghe ý tưởng của người đi trước, chỉ là sự trùng hợp tư tưởng. Dân gian có câu: "chí lớn gặp nhau" có lẽ cũng là vì vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Kichbu và đại gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter