Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Những khó khăn như thế nào chờ đợi Trung Quốc trong năm 2013?


Новость на Newsland: Призрачное будущее Китая

 


Какие трудности ждут Китай в 2013 году?


Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 20.02.2013



Trong khi những người dân Trung Quốc tiếp tục những ngày lễ hai tuần nhân dịp Năm mới theo lịch Mặt trăng, các nhà phân tích đưa ra những dự báo của mình đối với đất nước trong năm tới. Họ cho rằng rất nhiều vấn đ kinh tế, chính trị và xã hội đặt ra trước mắt các nhà lãnh đạo mới được  cử cách đây không lâu.

Mười năm qua sự phát triển kinh tế ấn tượng thực tế đã thay đổi diện mạo nhiều thành phố của Trung Quốc. Tuy nhiên sau mặt tiền đẹp đ ẩn chứa những khó khăn.


Mao Yuyshi, nhà kinh tế:

" Trung Quốchai cuộc khủng hoảng chính. Một  - đó là "bong bóng nhà ”. Và thứ hai -  nợ “xấu”của các ngân hàng. Đây là một cuộc khủng hoảng trực tiếp. Hai cuộc khủng hoảng này có thể làm nổ tung nền kinh tế vào bất cứ lúc nào”.

Bắt đầu từ năm 2009, chính quyền Trung Quốc khuyến khích các ngân hàng của mình cho vay nhiều hơn. Điều này đã dẫn đến một số lượng lớn của cái gọi là nợ "xấu" - những khoản nợ không cách gì trả được. Chỉ riêng các quan chức của  một tỉnh đã nợ tổng số 1 nghìn tỷ 600 triệu dollars. Đây là một phần tư tổng sản xuất hàng năm của Trung Quốc.

Bởi vì sự phát triển của nền kinh tế chậm lại, nhiều dự án cơ sở hạ tầng không thực hiện đến cùng. Do đó, các khoản cho vay gộp lại của chúng không cách gì trả được. Chẳng hạn, đó là thành phố Chengon của tỉnh Vân Nam phía tây-nam. đây hẳn một khu vực  của các tòa nhà mới, 100.000 căn hộ, đã bị bỏ hoang.

Còn thêm một mặt tối của sự phát triển không kiểm soát đượcnạn ô nhiễm môi trường quy mô lớn. Vào tháng Một, Pekin bị bao phủ  sương mù chưa từng có, và phát hiện ra rằng mức đ ô nhiễm không khí một số khu vực của thủ đô vượt quá tiêu chuẩn an toàn dến 45 lần.


Li Tianxiao, một chuyên gia NTD về Trung Quốc:

"Nếu đảng cộng sản Trung Quốc tiếp tục làm ngơ các vấn đ về môi trường, mà trong đó mọi người đang sống, điều này sẽ gây nên những làn sóng mới. Điều này cùng với các vấn đ khác sẽ trở thành một cuộc khủng hoảng toàn diện”.

Liên quan đến môi sinh tồi tệ Trung Quốc, các cuộc biểu tình chống đối xảy ra thường xuyên hơn. Vào tháng Mười năm ngoái, hàng ngàn người dân thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đã biểu tình chống sự mở rộng nhà máy lọc dầu lớn nhất  Trung Quốc thuộc về một công ty nhà nước. Công trình xây dựng tạm dừng.

Còn thêm một vấn đ khác đặt ra trước đất nước - những quan hệ căng thẳng với các nước láng giềng


Tszysyuy Lin, nhà phân tích về Trung Quốc:

"Vì các tranh chấp lãnh thổ, đảng cộng sản Trung Quốc đã tranh cãi với các nước láng giềng. Các nước anh em đối với đảng cộng sản, hết nước này đến nước khác, chuyển sang nền dân chủ. Thậm chí Bắc Triều Tiên đã dám thách thức đảng cộng sản Trung Quốc bằng việc tiến hành thử nghiệm hạt nhân”.

Các mối quan hệ ngoại giao bấp bênh đang bị trầm trọng thêm bởi sự không tin tưởng ngày càng tăng trong hàng ngũ của đảng cộng sản.


Tszysyuy Lin, một nhà phân tích tại Trung Quốc:
"
Trong nội bộ đảng cộng sản Trung Quốc, chúng ta thấy các quan chức nhanh chóng tẩu tán các tài sản của họ ra nước ngoài như thế nào. Hầu hết các đảng viên của đảng đã hoàn toàn mất niềm tin vào đảng cộng sản Trung Quốc”.

Những thông tin về bao nhiêu tiền bất hợp pháp đưa ra khỏi Trung Quốc khác nhau. Theo các tính toán của công ty Lombard Street, trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2011 từ CHND Trung Hoa "đã chảy" 300 tỷ dollars. Đồng thời Global Financial khẳng định rằng tổng số tiền này phải tính là hàng nghìn tỷ.

Các khuôn mặt mới đầu tiên của đất nước, đ cử tại đại hội tháng Mười một, chính thức giữ các chức vụ của mình vào tháng Ba. Chủ tịch CHND Trung Hoa sẽ là Tập Cận Bình, còn thủ tướng Lý Khắc Cường.


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter