Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Cụ bà 101 tuổi sống lại trong buổi tang lễ của mình

101-летняя китаянка очнулась во время собственных похорон (фото: china.org.cn)

101летняя женщина очнулась на своих похоронах




Ekaterina Sidorova

Nguồn: lifenews.ru

Kichbu posted on 05.02.2013



Một cụ bà người Trung Quốc bị các con gái nhầm tưởng đã chết đã làm  những người tập trung để đưa bà đến nơi an nghỉ cuối cùng ngạc nhiên bởi sự bất ngờ “hồi sinh” của mình.


Cụ bà Peng Siuhua 101 tuổi thức dậy và bắt đầu nói tại buổi tang lễ của vào thời điểm khi cơ thể "vô hồn" của bà đã cần phải nhập quan.


Nữ cư dân của một làng nhỏ ở tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc đã được báo chết ngày 19 tháng Một.


Trong mười ngày trước đó cụ bà hoàn tòan ở một mình trong ngôi nhà, bị ngã và bị chấn thương rất nặng, sau đó hai con gái cùng tuổi 70 của Siuhua đã chuyển đến ở cùng bà một thời gian và săn sóc mẹ của mình.


Một hôm, những người thân gần gũi của bà không còn nghe được nhịp tim và xác định rằng thi thể của bà đã cứng ngắt. Lễ mai tác được quyết định tổ chức càng sớm càng tốt.

Nhiều người láng giềng và bạn bè của bà Peng đã tập trung tại nhà làm lễ tiễn đưa.


Sau khi các thủ tục cần thiết được tiến hành, Siuhua được bọc trong tấm vải và chuẩn bị được đưa vào quan tài thì “người quá cố” ngồi dậy, nhìn xung quanh và chào đám đông đang sửng sốt.


- Tôi là người rất may mắn. Tôi chính mắt mình thấy rất nhiều người đến tiễn đưa, nhưng còn may tĩnh lại trước khi mọi người đóng áo quan. – Peng sung sướng khi mọi người giải thích cho bà điều gì đã xảy ra.

Những người dân địa phương đã không bải bỏ việc chuẩn bị bữa cơm tối đã định sẵn, tuy nhiên thay vì cúng bái họ quyết định tổ chức mừng sự trở lại của cụ bà từ cõi chết và uống mừng bà trường thọ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter