Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Không cho phép cựu thủ tướng Đài Loan giao tiếp trên Mạng

Экс-премьер Тайваня

Экс-премьеру Тайваня не дают общаться в Сети




Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted on 23.02.2013



Trải nghiệm giao tiếp của cựu thủ tướng Frang Se của Đài Loan với những người sử dụngInternet không lâu.


Hôm thứ Tư, account của ông trên dịch vụ của các microblog Sina Weibo Trung Quốc đã bị đóng cửa trong chỉ chưa đầy sau một ngày khai trương trang , mặc dù nó đã kịp nổi tiếng. Trong một thời gian ngắn trên account của Tạ có hơn 60 000 người đọc.

Rrang Se - cựu lãnh đạo của đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) ở Đài Loan. Ông nổi tiếng là người quyết liệt phản đối sự phi phạm của các quan chức cộng sản Trung Quốc đối với chủ quyền của Đài Loan.

Hơn nửa thế kỷ, hòn đảo Đài Loan, về thực chất, là một nhà nước độc lập. Tuy nhiên, Trung Quốc xem nó là một tỉnh phiến loạn của mình cần phải được nhập vào CHND Trung Hoa.

"Nhiều người sử dụng Internet, có lẽ, muốn biết ông viết trong về điều gì trong các post của mình. Trên thực tế, đa số người sử dụng Mạng từ Trung Quốc đại lục ủng hộ những lý tưởng của DPP. Đảng này, thường thường,  chú ý nhiều đến nhân quyền”, - một người sử dụng Mạng từ Tân Cương bình luận.

Tạ hôm thứ Tư đã viết trên trang của mình: “Tự do ngôn luận không phụ thuộc vào việc bạn chỉ trính ai đang cầm quyền. Nhưng, chắc chắn, phụ thuộc vào việc, bạn sẵn sàng mất tự do của mình hay không sau khi làm điều đó”. Và vào chính ngày đó trang của của ông bị đóng.

Frang Se – không phải là người duy nhất trong số những người nổi tiếng bị đóng account trên microblog của Sina Weibo.

Diễn viên nổi tiếng Mỹ Prad Pitt, người đã bị chính quyền Trung Quốc cấm nhập cảnh vào Trung Quốc sau khi ông đóng vai trong phim “Bảy năm ở Tây Tạng”, cũng đã mở trang của mình trên Weibo vào đầu năm nay. Theo thông tin của “Hollywood Reporter”, nó đã biến mất.

Li Kaifu, cựu chủ tịch chi nhánh Trung Quốc của tập đoàn Google, đã công khai chỉ trích kiểm duyệt Internet của chế độ Trung Quốc. Account của ông đã bị đã gỡ bỏ trong suốt ba ngày vào đầu tuần này. Ở Li – hơn 50 triệu người đọc.

Trang của Frang Se bị đóng sau vài ngày khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nói với các đảng viên đảng cộng sản rằng họ cần phải “chịu đựng với những chỉ trích gay gắt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter