Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Hoa Kỳ sẽ bồi thường cho Philippines $100 nghìn vì gây thiệt hại cho rạn san hô

  Новость на Newsland: США выплатят Филиппинам $100 тысяч за поврежденный риф

США выплатят Филиппинам $100 тысяч за поврежденный риф

Nguồn: newsland.com
Kichbu posted on 06.02.2013

Các nhà chức Hoa Kỳ đã cam kết trả cho Philippines $ 100 nghìn bồi thường cho sự phá hủy  rạn san hô mà vào tháng Một  tàu quét mìn của Mỹ đã đâm vào.

"Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ sẽ chuyển $ 100 nghìn theo chương trình hỗ trợ Tam giác san hô (CTSP) cho Đại học Philippines để nghiên cứu các rạn san hô của công viên san hô biển Tubbataha", - "Tân Hoa Xã" trích tuyên bố của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Cộng hòa Philippines.

Trong thông báo cáo nói rằng khoản tiền được trích cho cho việc xây dựng kế hoạch kỹ thuật phục hồi bãi san hô. Ngoài ra, chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch thực hiện hóa một loạt các chương trình nhằm khôi phục lại rạn san hô bị hư hỏng và đảm bảo việc bảo vệ các nguồn tài nguyên biển của Philippines.

 
Tàu quét mìn USS Guardian (MCM-5). Ảnh: ABC News

Tàu Hải quân Hoa Kỳ USS Guardian bị mắc cạn ở vùng biển của công viên san hô biển quốc gia "Tubbataha" của Philippines và gây thiệt hại nghiêm trọng đến rạn san hô mà nó đã được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESSCO. Theo một đánh giá được tiến hành bởi các chuyên gia của công viên, con tàu đã làm hỏng hơn 4 ngàn mét vuông san hô.

Bổ sung, vào năm 2005, tổ chức bảo vệ môi trường thiên nhiên quốc tế Greenpeace International đã bị phạt $7 nghìn sau khi chỉ huy hạm của nó làm hư hỏng các rạn san hô ở cũng tại khu vực này.
-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter