Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Việt Nam: hoa đào, truyền thống và súp rắn




Вьетнам: цветы вишни, традиции и змеиный суп

Nguồn: ntdtv.ru

Kichbu posted 07.02.2013

Các làng nghề  gần thủ đô Việt Nam đang bận rộn chuẩn bị cho ngày lễ chính của đất nước - Năm mới theo âm lịch.

Đó - Đông Hồ, một  làng được thành lập vào thế kỷ XVI. Hơn 500 năm ở đây chế các  bản vẻ trên giấy tự chế được sử dụng cho các nghi lễ, nghi lễ tôn giáo, và đón Năm mới.
 
Photo từ vi.wikipedia.org

Các chủ đề của những câu chuyện cổ chuyển tải trên giấy mộc trên các khuôn in bằng gỗ. Những bức tranh, thoạt nhìn, mộc mạc, bốn màu mang trong mình văn hóa nông nghiệp phong phú của dân tộc này.

Những thợ thủ công địa phương nói rằng họ sẽ tiếp tục truyền thống này trong tương lai.

Dangtam Nguyễn, một cư dân của làng Đông Hồ:

"Gia đình có mức sống cao bao nhiêu, nhiều người sẽ quan tâm về truyền thống nhiều bấy nhiêu. Đối với tôi điều này rất đơn giản: những bức tranh của làng quê Đông Hồ của chúng tôi là một phần của một truyền thống, và chúng tôi cần gìn  giữ".

Khoảng 15 km từ Hà Nội là làng Sơn Đồng. Nó nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và các sản phẩm khác. Trong nước, chủ yếu, theo tín ngưỡng Phật giáo, bởi vậy, các bậc thầy của việc tạo ra các bức tượng và bàn thờ gỗ, luôn luôn rất nhiều công việc.Hà Tây - Làng gỗ Sơn Đồng


 Photo từ vi.wikipedia.org

Nguyễn Tidung lần đầu tiên học nghề này từ cha mình khi 10 tuổi. Tuy nhiên, hôm nay, ông sợ rằng truyền thống này có thể biến mất hoàn toàn.

Tidung Nguyễn, một cư dân của làng Sơn Đồng:
"Tôi tin tưởng rằng truyền thống này sẽ bị mất, bởi vì thu nhập rất thấp. Thường xảy ra rằng thế hệ trẻ không muốn tiếp tục nghề này. Khi mọi người độ tuổi của tôi  già đi, truyền thống này sẽ biến mất và bị mất. Tiền trả rất thấp, còn công việc - phức tạp".

Và đây - làng Lệ Mật. Từ thế kỷ XII những người dân của điạ phương này kiếm tiền bằng việc săn bắt rắn. Tuy vậy hiện nay, những con bò sát này càng ít , vì vậy họ đã bắt đầu phát triển nhân tạo để bán cho các nhà hàng.
Photo từ vi.wikipedia.org

Hiện các truyền thống của Việt Nam tiếp tục tồn tại. Và điều này có nghĩa rằng Năm mới con rắn theo lịch âm họ cũng đón theo truyền thống: với hoa đào, các bức tranh trên giấy, những bức tượng Phật, và ,có lẽ, - cả súp rắn.


-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter