Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

John Kerry: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục truyền bá dân chủ trên khắp thế giới


Tin tức Newsland: Kerry: Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng dân chủ trên toàn thế giới

Керри: США продолжат распространять демократию по всему миру


Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 21.02.2013



Hoa Kỳ sẽ  tiếp tục phổ biến dân chủ và các giá trị  Mỹ trên toàn thế giới, ngoại trưởng John Kerry nói.



"Cần thiết mang lại cho tất cả các bộ phận của thế giới cơ hội để lựa chọn, mà nó đã làm cho chúng ta (Hoa Kỳ) mạnh hơn và tốt hơn ... Chúng ta muốn thu hút toàn bộ thế giới còn lại đến sự lựa chọn mà chúng ta đã thực hiện điều đó", - Kerry nói nói khi có bài phát biểu đầu tiên trong tư cách ngoại trưởng tại đại học của tiểu bang Virginia hôm thứ Tư.

Theo lời ông, Hoa Kỳ sẽ làm tất cả để bảo vệ nền dân chủ trong nước và có ý định nỗ lực quan trọng để truyền bá các giá trị Mỹ trên khắp thế giới.

"Việc cử các nhà nhà ngoại giao ra nước ngoài rẻ hơn sử dụng binh lính. Các vị cần nhớ về điều này cả trong tương lai", - Kerry nói. Theo lời ông, mục đích chủ yếu đối với Hoa Kỳ trong tương lai là bảo vệ các quyền cơ bản của con người. Và toàn bộ gánh nặng của hoạt động đặt lên vai các nhà ngoại giao - các nhân viên của bộ ngoại giao và các cơ quan phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USAID).

"Chúng ta cần ủng hộ các quyền cơ bản của con người và sự bình đẳng và thúc đẩy chúng trên thế giới không chỉ từ các diễn đàn hoặc từ Pennsylvania Avenue (địa chỉ của Nhà Trắng), mà còn ở các vùng xa xôi và… nguy hiểm nhất của thế giới…. Tất cả những nỗ lực và rủi ro này sẽ làm cho chúng ta mạnh hơn", - ngoại trưởng tuyên bố.

Trước đó, phát biểu tại quốc hội, Kerry nói rằng Hoa Kỳ dưới chính quyền Barack Obama sẽ từ bỏ việc sự dụng vũ lực nếu không cần thiết và đạt được các mục đích của mình bằng các biện pháp ngoại giao.



-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter