Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Trung Quốc: bạn trai "thuê" để giúp các cô gái trong ngày lễ tết

Новость на Newsland: Китай:

Китай: "наемные" бойфренды помогают девушкам в праздники




Selia Hatton

Nguồn: newsland.com

Kichbu posted on 08.02.2013


Trước Năm mới của Trung Quốc tính chỉ vài ngày. Đây là lễ lớn nhất ở đất nước, khi tất cả mọi người vài ngàyquây quần ăn uống, bắn pháo bông và làm những việc của gia đình.

Nhiều người nhận được những niềm vui  từ ngày tết, nhưng cũng có những người mà đối với họ những ngày tết này - thử thách thực sự. Hàng triệu người chàng trai và cô gái trẻ chưa kết hôn kiên nhẫn chờ mong sao tất cả sớm kết thúc.

Trong phòng ăn, nằm ở tầng hầm của một tòa nhà văn phòng cao tầng ở trung tâm thành phố Bắc Kinh bao trùm một sự tuyệt vọng.

Những nhóm các cô gái trẻ ngồi với đĩa mì, dường như, bị rơi vào chán nản ngay khi bắt đầu nói về ngày Tết của Trung Quốc sắp đến.

"Tôi già lắm rồi, tôi gần 30 tuổi, nhưng tôi đang vẫn còn chưa lấy chồng -  Din Na giải thích.  - Tôi luôn chịu áp lực. Các chị em và những người thân thích suốt ngày hỏi tại sao tôi chưa chồng. Tôi thậm chí sợ cầm ống nghe khi họ gọi điện thoại đến".

Trước  các cô gái Trung Quốc tuổi 20 đặt ra nhiệm vụ - tìm chồng khi họ chưa đến 30 tuổi.

Theo lời của Chu Tiểu Bình, làm việc tại một trong những công ty tư vấn hôn nhân  Baihe.com trực tuyến lớn nhất, áp lực lên những cô gái độc thân với nhu cầu kết hôn tăng mạnh vào dịp Năm mới.

"Thử tưởng tượng một cảnh như thế này này: trong phòng ăn bàn tiệc được bày ra, sau bàn ăn là các thanh viên của gia đình, Chu nói. - Người Trung Quốc thích để ăn bữa ăn tối cùng nhau.  Và sau bàn tiệc Năm mới thường  ngồi theo từng cặp: xin giới thiệu, đây là anh trai cùng vợ của mình, bên cạnh - chị gái của bạn ngồi cùng chồng và vân vân…. Và nếu bạn - người duy nhất không có đôi, có thể giới thiệu bạn như thế nào".

May thay cho một số người, thị trường-interet Taobao phổ biến nhất  của Trung Quốc đưa ra một giải pháp: thuê bạn trai.

Hàng chục quảng cáo hứa hẹn cung cấp cho những phụ nữ độc các bạn nam chỉ có 50 dollars một ngày.

Có quảng cáo liệt kê các dịch vụ - năm dollars cho một giờ để ngồi cùng một cô gái trong bữa tiệc tối, 8 dollars cho một nụ hôn vào má. Nếu bạn trai hữu danh vô thực cùng  phải qua đêm Năm mới với gia đình của  nữ khách, thì nó sẽ nhận được 80 dollars một tối  trên chiếc giường riêng và 95 - một đêm trên divan.

Không được yêu cầu làm tình.

Vào đêm Năm mới này Li Le quyết định làm một trong những bạn trại "thuê". Chuyện trò với tôi, anh ta nói với sự ngượng ngịu rằng lần đầu tiên anh quyết định kiếm thêm tiền như "vệ tinh theo tiếng gọi", mặc dù bình thường vào những ngày lễ tết anh thường về tỉnh Hà Bắc thăm người thân.

Anh nói rằng anh làm việc này không chỉ vì tiền.

"Việc này khá thú vị, anh ta noi. Bỗng nhiên tôi tìm được cô gái sẽ chia sẻ các lợi ích của tôi. Và cả hai chúng tôi sẽ hạnh phúc".

Có 30 cô gái đã liên hệ với Li. Theo lời của anh ta, bây giờ cần tìm một cô gái mà anh ta tin tưởng và mời về nhà mình vào Năm mới của Trung Quốc.

Li thú nhận rằng bằng cách dó anh ta hy vọng tìm được cho mình người vợ tương lai.

Bộ phim nhiều tập nổi tiếng của Trung Quốc "Thuê cô gái cho ngày lễ gia đình" kể về mối tình lãnh mạn nảy sinh giữa một chàng trai Trung Quốc độc thân và một cô gái của anh ta thuê.

Vâng, đàn ông ở Trung Quốc cũng thuê các bạn gái giả vờ. Nhưng nhà tư vấn trên site làm quen Chu Tiểu Bình nói rằng trên thực tế, những người phụ nữ chịu áp lực lớn hơn, theo đó, nhu cầu đối với đàn ông cao hơn. Mặc dù cùng với thời gian điều này có thể thay đổi.

"Khi những người sinh ra vào những năm 80s-90s tự mình trở thành những người làm cha làm mẹ, họ không muốn con cái của mình phải chịu một áp lực như bản thân họ đã phải chịu lúc còn trẻ. Nhưng đối với điều này đòi hỏi phải mất từ 20-30 năm nữa", - Tiểu Bình cho biết.

Và điều này có nghĩa rằng dịch vụ tháp tùng ở Trung Quốc sẽ còn tồn tại hàng chục năm nữa. Và Li Le còn rất nhiều thời gian ở phía trước để chờ đợi một cô gái ước mơ của anh ta thuê mình vào những ngày lễ tết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter