Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Thiên thạch Chebarkul. Tường trình-ảnh đầy đủ với các nhận xét


След после взрыва метеорита. Раздвоение.

Взрыв метеорита в небе над Челябинском (Чебаркульский метеорит). Полный фото-отчет с комментариями.




Kichbu posted on 22.02.2013
коллаж-изображений


Buổi sáng. Khởi đầu.

Buổi sáng giá lạnh (khoảng -17 độ C), không có gió và mây. Và bởi vì ngày hôm trước là một ngày rất ấm (nhiệt độ gần bằng không) - cây cối bao phủ bởi sương giá. Tôi quyết định đi đến địa điểm yêu thích để chụp ảnh phong cảnh không xa ngôi nhà của mình. Khoảng 9:00 sáng, tôi có mặt tại địa điểm và bắt đầu thực hiện những bức ảnh đầu tiên. Không có gì là không bình thường và đáng chú ý trên bầu trời trước khi xuất hiện đối tượng. Sau khi thực hiện một vài bức ảnh từ nhiều góc độ khác nhau, tôi chuyển đến một điểm khác. Máy ảnh nhằm theo hướng mặt trời mọc (trước  khi mặt trời xuất hiện chỉ tính từng phút).
за 15 минут до взрыва метеорита (вид на восток)


9:04:57 Một trong những bức ảnh đầu tiên được thực hiện vào buổi sáng. 15 phút trước khi vụ nổ thiên thạch (nhìn về phía đông)

Панорама местности (угол обзора около 180 гр.) 10мин. до взрыва метеорита


9:14:27 - 9:15:59 Toàn cảnh địa hình (góc nhìn khoảng 180 độ)
5 минут до взрыва метеорита (вид на Юго-запад)


9:17:11,  3 phút trước  sự bùng nổ của thiên thạch, nhìn phía Tây Nam.
несколько сеунд до взрыва метеорита (вид на восток)


iso 50 f14 32mm 0.6s 9:19:43, một bức tranh toàn cảnh, một vài giây trước khi vụ nổ thiên thạch (nhìn ở phía đông). Sự bùng cháy sẽ bên phải.

Bùng cháy.

Vâng! Đối tượng xuất hiện thật  bất ngờ! Chiếc máy ảnh trên chân máy và gần như nhằm vào hướng đó (trên bức ảnh cao hơn), từ đó xuất hiện đối tượng. Tôi nghiêng người qua máy ảnh để thay đổi góc máy ảnh và thực hiện một bức toàn cảnh. Vào thời điểm đó phía bên hông, tôi thấy một chớp sáng. Lúc đầu, nó còn nhỏ. Lập tức tôi hướng máy ảnh đến đối tượng, và vào thời điểm này sự bùng cháy đạt đỉnh điểm của nó, và tất cả mọi thứ xung quanh tràn đầy ánh sáng rực rỡ.
Взрыв метеорита в Челябинске, ЧБ


iso 50 f14 35mm 0.6s 9:20:33
взрыв метеорита,  цветной вариант


iso 50 f14 35mm 0.6s 9:20:33

Раскаленные частицы метеоритного тела,  несколько секунд после взрыва

so 50 f14 27mm 0.6s 9:20:43

Các hạt cháy của thiên thạch, một vài giây sau vụ nổ (bùng cháy). Trên bức hình ảnh cho thấy, sau khi bị vỡ, hai mảnh vỡ tương đối lớn tiếp tục chuyển động.

Nhận thức.    

Suy nghĩ bối rối và tự phát. Điều đầu tiên tôi nghĩ đó không phải một thiên thạch, mà là một quả bom hạt nhân. Sau đó, tôi nhớ về các thông tin trên các phương tiện truyền thông về một tiểu hành tinh và có thể nó đang xích lại gần Trái đất. Sau đó là những ý nghĩ về một chiếc máy bay bị rơi. 

След после взрыва метеорита. Раздвоение.

Panorama 2 khung ngang 24mm. 9:21:35, 9:21:45

Sự phân đôi dấu vết sau vụ nổ chính (bùng cháy). Cái phễu ở cuối của dấu vết nom như một cây nấm nhỏ.
 метеоритный след.


Panorama 2 khung 24mm. 9:24:11, 9:24:15


Cảm xúc.

Trong những giây đầu tiên nhịp tim đập nhanh và khó thở xảy ra, cũng như  đôi tay run lẩy bẩy, chắc là hậu quả của cú sốc về những gì nhìn thấy. Khi sự bùng cháy đạt mức tối đa, tôi cảm thấy trên mặt khá nóng rát (nó kéo dài chỉ vài giây).

Vào thời điểm bùng cháy rực rỡ, tôi cũng cảm thấy nhức nhối mắt vì ánh sáng mạnh không chịu nổi. Tôi không nhận thấy những cảm giác thể chất nào bởi vì tôi ở  khá xa các công trình bê tông và các con đường. Lập tức sau một loạt các vụ nổ trên rừng thông, gần đó - một số lượng lớn chim bay lên bầu trời, bay tao tác. Tim đập thình thịch, khó thở, và đôi bàn tay run rẩy mạnh hơn. Cảm giác bị sốc trở nên rõ rệt hơn.

метеоритный след до восхода солнца

Toàn cảnh vài phút sau vụ nổ. 4 ảnh 24mm 9:32:15 - 9:32:31

метеоритный след до восхода солнца - 3

Panorama, 2 ảnh, 24mm 9:33:01 - 9:33:13

Chụp ảnh.

Như đã viết, ngay lập tức khi nhìn thấy sự bùng cháy đầu tiên, tôi quay máy ảnh hướng tới đối tượng và ghi được một bức ảnh. Nó bị quá sáng, tôi bắt đầu cố gắng chỉnh lộ sáng ghi được đối tượng không quá sáng một cách cập rập. Tôi không nhớ chính xác tôi thực hiện  bức hình với những hạt nóng bên trong dấu vết như thế nào. Tất cả như trong sương mù, và xảy ra trong một vài giây. Tiếp theo, tôi nhớ cách hành động của mình thật mơ hồ. Tôi đã làm tất cả mọi thứ "một cách tự động". Trạng thái bị sốc không cho phép tập trung để đặt các giá trị chính xác và chọn đúng góc độ máy ảnh. Tôi nhớ rằng tôi đã đánh rơi xuống tuyết tuyết bộ phận điều khiển của máy ảnh  và tôi thay bộ lọc màu trên ống kính. Chỉ sau một loạt các vụ nổ, tôi mới tỉnh trí một chút, đã có thể thiết lập lộ sáng chính xác, chọn góc chụp của máy ảnh và ghi được  một vài bức toàn cảnh với đám mây còn lại của thiên thạch.

Một vài lời về thiên nhiên xung quanh thay đổi như thế nào. Cảm thấy giống như bầu trời xanh hơn và trong vắt hơn. Mặt trời vào thời điểm đó đã mọc lên, nhưng độ sáng của nó không như mặt trời buổi sáng, mà giống mặt trời giữa trưa.
метеоритный след в лучах восходящего солнца


Panorama, 4 ảnh, 24mm 9:38:43 - 9:39:07
метеоритный след в лучах восходящего солнца - 2


Panorama, 6 ảnh 24mm 9:44:03 - 9:45:15

метеоритный след в лучах восходящего солнца - 3


Panorama, 2 ảnh, 24mm 9:47:21 - 9:47:37

метеоритный след в лучах восходящего солнца - 4


Panorama, 4 ảnh, 24mm 9:52:49 - 9:53:19

P. S.

Sau khi tôi chụp được các bức ảnh, đám mây gần như  tan biến, tôi  thu dọn máy móc và đứng một lúc. Quan sát thiên nhiên xung quanh mình, và nghĩ những gì vừa trải qua. Suy nghĩ đầu tiên là về những người thân yêu, gọi điện thoại rất khó, bởi vì mạng bị quá tải. Những suy nghĩ không làm tôi yên lòng, không cho tôi nhận thức được quy mô của sự cố và hậu quả của nó. Trên đường về nhà, tôi nghĩ về  việc mình đã tham gia vào việc gì đó rất toàn cầu và rất quan trọng. Chỉ khi tôi liên lạc được với gia đình của mình, tôi mới có thể tập trung vào những gì đã nhìn thấy. Những tin tức đầu tiên trên Internet không đưa ra được điều gì rõ ràng. Tôi ngay lập tức bắt tay vào việc chế ảnh và chuẩn bị công bố chúng. Trong suốt cả ngày, nhiều tin tức và giả thiết khác nhau bắt đầu  ập đến. Các tâm trạng sầu uất bao trùm xã hội.

Tuy nhiên, thật may mắn là chúng ta đang sống trong thời đại thông tin! Bạn có thể nhanh chóng chia sẻ những cảm xúc của mình, và nhận được bức tranh tổng quát của sự cố.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter