Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Ở Nga số lượng ủng hộ chế độ Xô Viết tăng lên

Новость на Newsland: Ностальгия по Союзу уменьшается

В России растет число сторонников советского строя


Nguồn: mk.runewsland.com

Kichbu posted on 09.02.2013




Cuộc thăm dò được tiến hành từ 18-21 tháng Một với 1,6 nghìn người dân tại 130 điểm dân cư của 45 lhu vực của LB Nga tham gia. Sai số thống kê của nghiên cứu không vượt quá 3,4%.

 Новость на Newsland: В России растет число сторонников советского строя


Số lượng người Nga ủng hộ hệ thống chính trị Xô Viết tăng lên, còn số phần trăm những người ủng hộ  dân chủ theo mô hình các nước phương Tây, ngược lại, đang giảm xuống, các kết quả điều tra của "trung tâm Levanda" cho thấy.


Các nhà chính trị học nhận xét rằng sự gia tăng số lượng những người ủng hộ mô hình Xô Viết diễn ra trong bối cảnh cuộc cải cách hệ thống chính trị hiện nay, mà nó đang trở nên khó hiểu đối với một bộ phận công dân, và khi so sánh với một loạt khía cạnh nó đã thua hệ thống Xô Viết. Đồng thời, các chuyên gia cho rằng các kết quả của cuộc điều tra  cho thấy chỉ là những biến động của dư luận xã hội, do đó, còn quá sớm để đưa ra những kết luận mang tính toàn cầu.


Theo cuộc thăm dò của "Trung tâm Levanda", số lượng người ủng hộ hệ thống chính trị của Liên Xô tồn tại trước những năm 90s, đã tăng 7% so với 2012. Hôm nay, 36% người Nga cho rằng hệ thống của Liên Xô là ưu việt nhất, còn vào năm 2012 có 29% số công dân theo quan điểm này. 17% ủng hộ hệ chống chính trị hiện nay, trong khi đó vào năm 2012 số lượng người ủng hộ nó là 20%. Đồng thời số phần trăm những người ủng hộ dân chủ theo mô hình các nước phương Tây giảm sút: hiện tại họ là 22%, vào năm 2012 là 29%.


Các nhà xã hội học cũng quan tâm hệ thống kinh tế như thế nào đối với người Nga là phù hợp hơn cả, và đưa ra hai phương án trả lời. Hơn một nửa số người được hỏi - 51% - cho rằng mô hình kinh tế dựa trên kế hoạch hóa và phân phối nhà nước (49% vào năm 2012) là đúng đắn. Bây giờ 29%  ủng hộ hệ thống kinh tế dựa trên sở hữu tư nhân và các quan hệ thị trường (36% vào năm 2012).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter