Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

CHDCND Triều Tiên đã chính thức khẳng định thử nghiệm hạt nhân


  Một cư dân của Seoul trông cốt truyện của "trận động đất" trong các trang web thử nghiệm của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

КНДР официально подтвердила факт ядерного испытания




Nguồn: vesti.ru

Kichbu posted on 12.02.2013



Hãng thông tấn trung ương Bắc Triều Tiên  hôm thứ ba đã chính thức công bố  về việc tiến hành thủ nghiệm hạt nhân định kỳ, thứ ba trong nước.

Hàn Quốc kêu gọi triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an LHQ. Sẽ thảo luận các vụ thử nghiệm hạt nhân mới do CHDCND Triều Tiên tiến hành. Theo các thông tin mới nhất, công suất của vụ nổ các nhà quân sự Hàn Quốc ước tính là 6-7 kiloton.

Trước đó hôm thứ ba trên lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên đã ghi nhận được những chấn động ngầm dưới lòng đất. Bởi vì Bắc Triều Tiên không nằm trong khu vực địa chấn nguy hiểm, các phương tiện truyền thông đại chúng lập tức cho rằng đó là đang nói về việc vụ thử nghiệm hạt nhân.

Trong tuần trước tổng thống Hàn Quốc đã nói rằng Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành các vụ thử hạt nhân. Gián tiếp khẳng định điều này là việc sơ tán ra khỏi khu vực lãnh thổ của bãi thử nghiệm nguyên tử của Bắc Triều Tiên ở Phungeri toàn bộ nhân viên và trang bị kỹ thuật.

Seoul đồng hồ chương trình truyền hình cư trú trên một vụ nổ hạt nhân ở Bắc Triều Tiên 12 Tháng 2


Về phía mình, hãng thông tấn Hàn Quốc "Penhap" đưa tin rằng Bình Nhưỡng dường như trước đó đã cảnh báo Washington và Pekin về các vụ thử nghiệm sắp đến.

Tại Nhật Bản đã thành lập bộ tham mưu khẩn cấp để xem xét tình hình mới nảy rsinh. Các máy bay với thiết bị để đo phóng xạ đã nhận được lệnh bắt đầu kiểm tra trong vùng trời của đất nước. Để thực hiện điều này sẽ sử dụng các máy bay huấn luyện T-4 từ căn cứ Không quân Misaw ở phía bắc hòn đảo lớn Honsiu của Nhật Bản và thêm từ hai sân bay khác.
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter