Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Mao Mới buộc tội Gorbachev


Новый Мао обвиняет Горбачёва

Новый Мао обвиняет Горбачёва


Nguồn: argumenti.ru

Kichbu posted on 22.02.2013



“Người cầm lái vĩ đại”của Trung Quốc  được bầu mới đây ngay lập tức đã nắm dao đằng chuôi. Tập rất lo lắng bởi sự sa sút đạo đức đã làm hư hỏng đất nước của ông. Phổ thờ “quỷ vàng”, sự gia tăng số lượng những người mới phất lên, nạn mua quan bán chức đang làm xói mòn đất nước Thiên triều.


Trong tình hình như thế, quyền lực của đảng đang suy yếu, và ban lãnh đạo Trung Quốc lo ngại khả năng lặp lại ở đất nước của họ kịch bản, mà theo đó Liên bang Xô Viết đã tan rã. Báo cáo mật của tân tổng bí thư đã rò rỉ trong báo chí phương Tây. Trong phát biểu của mình, ông với sự bộc trực cộng sản đã cảnh báo giới thận cận của ông: “Chúng ta đang có cơ bị kết thúc như Gorbachev”.

Theo ý kiến của đồng chí Tập, hơn hai mươi năm trước, người Nga đã bị thất bại, bởi vì trong ban lãnh đạo không tìm đâu ra dù chỉ một người, mà người đó có thể “cư xử như người đàn ông, và có thể tiến lên phía trước để chống lại”. Điều này xảy ra vì thiếu những tư tưởng và niềm tin vững chắc của giới chóp bu Xô Viết. Nói đơn giản hơn, Tập trong bài phát biểu bí mật của mình – ông sẽ không vì bất cứ điều gì để trở thành Gorbachev thứ hai. Để ngăn ngừa lặp lại sự sụp đổ của Liên Xô, người cầm lái của Trung Quốc yêu cầu quay trở lại những tư tưởng cộng sản đích thực. Đảng, theo lời ông, cần biết tiếp thu “thậm chí sự chỉ trích gay gắt nhất”. Nhưng trước hết cần phải chấm dứt nạn xa hoa – bài trí nội thất lãng phí và những tiệc tùng bất tận. Tập bày tỏ rất đơn đơn giản: “Chỉ cần súp sơ sơ và vài món là đủ”.

Nhiều nhà phân tích cảnh báo, Tập Cận Bình thực tế còn “đỏ hơn cả đỏ” và là người ủng hộ chính sách của Mao vĩ đại. Tuy nhiên ông cũng không quên về cả những cuộc cải cách. Nhưng, theo lời của ông, chúng cần được cần thực hiện từ từ. Nói về điều này, tân tổng bí thư nhớ lại câu cách ngôn nổi tiếng của Đặng Tiểu Bình: “Qua sông, phải dò đá”.

Đọc thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter