Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Hàng nghìn bưu thiếp từ CHND Trung Hoa: người Trung Quốc tôn trọng Pháp luân công


Новость на Newsland: Тысячи открыток из КНР: китайцы уважают Фалуньгун

Тысячи открыток из КНР: китайцы уважают Фалуньгун


Источник: ntdtv.ru

Kichbu posted on 13.02.2013



Đối với người Trung Quốc Năm mới theo lịch Mặt trăng -  ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Đó là thời gian dành những lời chào và lời chúc mừng năm mới.

Những người dân Trung Quốc đại lục đã can đảm gửi những lời chúc của mình cho một người thế này.

Vào năm 1992, Lý Hồng Chí đã giới thiệu với cộng đồng cổ thiền truyền thống Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp. Sau vài năm, nó đã trở nên phổ biến rộng rãi và lớn đến mức  mà số lượng những người thực hành đã vượt quá số lượng đảng viên của đảng CS cầm quyền trong nước, và vào năm 1999, cựu tổng bí thư Giang Trạch Dân đã cấm Pháp Luân Công. Kể từ đó, bất kỳ sự ủng hộ nào cho Pháp Luân Công ở Trung Quốc đại lục đều bị chính quyền đàn áp.

Trong khi đó, hôm nay, 13 năm đã qua, nhiều người của CHND  Trung Hoa tiếp tục bày tỏ sự kính trọng sư tôn Lý Hồng Chí, người hiện đang sống ở Hoa Kỳ. Hàng nghìn tấm bưu thiếp,  tin nhắn video và tiếng chúc mừng Năm mới gửi đến ông.

 Zhang Haitao, nhà hoạt động nhân quyền-cốt cán từ tỉnh Hà Nam:

 "Tôi vô cùng tôn trọng ngài Lý Hồng Chí... Tôi muốn chúc ông Năm mới hạnh phúc. Xã hội Trung Quốc hiện đang theo đuổi các lợi ích vật chất, nhưng những người thực hành Pháp Luân Công đã thể hiện bản thân như những người ủng hộ các nguyên tắc đạo đức và chuẩn mực thẩm mỹ, làm những điều thiện cho công chúng. Tôi thực sự tôn trọng những người này".

Cùng với những cuộc đàn áp ở  Trung Quốc,  hàng loạt các vụ bắt giữ và tra tấn các học viên Pháp Luân Công bắt đầu. Để biện minh cho những phương pháp này, chính quyền đã triển khai chiến dịch tuyên truyền sâu rộng vu khống việc thực hành và tôn sư. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc trong và ngoài nước tiếp tục các biện pháp hòa bình để nói với mọi người sự thật. Nhiều người Trung Quốc, dường như, đánh giá cao những nỗ lực này.

Qian, một cư dân của Trung Quốc đại lục:

Đảng Cộng sản đang tẩy não người dân Trung Quốc, nhưng tôi đã gặp gỡ cá nhân với các học viên Pháp Luân Công Đại pháp. Họ có một tinh thần không gì lay chuyển được, tôi thực sự khâm phục họ theo đuổi các nguyên tắc của chân lý, nhân từ và sự kiên nhẫn mà ngài Lý Hồng Chí dạy họ như thế nào".

Một số người Trung Quốc nói rằng họ nhìn thấy ở Pháp Luân Công cách thức trả lại cho đất nước của họ những nguyên tắc đạo đức mà nhờ nó Trung Quốc cổ đại được nổi tiếng.

Vaughn, một cư dân của tỉnh Chiết Giang:

"Bản thân tôi không phải là người thực hành Pháp Luân Công, nhưng thay mặt toàn thể gia đình của mình tôi chân thành chúc ngài Lý Hồng Chính Năm mới hạnh phúc. Tôi hy vọng rằng những bất công chống lại Pháp Luân Công trong thời gian sắp đến sẽ được khắc phục, và thực hành này (lại) phát triển phồn thịnh ở Trung Quốc đại lục".

Theo các nhà nhân quyền thông báo, hiện hàng trăm nghìn thực hành Pháp Luân Công tiếp tục bị giam cầm trong các nhà tù hoặc trại cải tạo của Trung Quốc. Thường xuyên có những thông tin về các vụ tra tấn chết người do những học viên Pháp Luân Công từ chối từ bỏ niềm tin của mình.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter