Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Đánh bom tại nhà ga ở Volgograd: hàng chục người chết và bị thương


Новость на Newsland: Колокольцев направил в Волгоград опергруппу

Теракт на вокзале в Волгограде: десятки погибших и раненых


Kichbu theo: inosmi.ru


Volgograd,  29 tháng Mười hai - RIA Novosti . Lúc 12:45 theo giờ Moscow tại nhà ga ở Volgograd đã nổ bom. Quả  bom phát nổ giữa các cửa ra vào và cửa quay. Theo thông tin sơ bộ, một nữ khủng bố-đánh bom tự sát chưa kịp đi qua máy dò kim loại đã kích nổ bom. Như đã giải thích sau này tại Bộ Nội vụ, một trong nhân viên cảnh sát nhận thấy tại lối vào một người phụ nữ đáng ngờ và đi về phía người phụ nữ ấy, và sau đó nữ sát nhân đã đánh bom tự sát.


Vụ án hình sự khởi tố theo điều "tấn công khủng bố." Vị trí nơi xảy ra sự cố đã bị phong tỏa, lính công binh đang làm việc. Sức công phá của thiết bị nổ, theo Ủy ban điều tra,  không ít hơn 10 kg tương đương TNT.

   Новость на Newsland: Волгоград: народный сход потребует отставку властей


Nhà ga ở Volgograd - trung tâm vận chuyển cho nhiều khu vực phía Nam, nơi kết nối năm hướng đi. Hàng ngày hơn 3.500 hành khách đi qua nhà ga.



Phóng viên của RIA Novosti đưa tin từ hiện trường: "Khu vực ga đường sắt được chăng dây băng trắng -đỏ, các nhóm cảnh sát đặc nhiệm chốt chặn xung quanh, cảnh sát giao thông ngăn chặn những người cố gắng len vào khu vực   nhà ga và giải thích rằng cần phải đi đường vòng. Một số người đang cố gắng rời khỏi nhà ga xe lửa, cãi cọ với nhân viên cảnh sát, xuất trình vé tàu, nói rằng họ cần phải rời khỏi nơi đây, tuy vậy cảnh sát  khá bình tĩnh giải thích cho họ rằng "hôm nay không một ai từ đây có thể đi đâu được hết", "không có xe buýt hoặc tàu hỏa nào sẽ rời khỏi khu vực này".  Rất nhiều người đứng ngoài văn phòng đường sắt Privolga, cố gắng để có được thông tin về chuyến đi của họ. Văn phòng đóng cửa, các nhân viên của phòng đường sắt đứng ở ngưỡng cửa, nói rằng hiện tại không có thông tin nào".



Новость на Newsland: Семьи погибших в Волгограде получат по миллиону рублей


Thông tin về người chết và bị thương

Theo số liệu ban đầu, 15 người thiệt mạng, hơn 40 người bị thương. Ủy ban điều tra báo cáo 13 thiệt mạng. Theo thông tin đến 15:15 MSK, 27 người nhập viện.


Theo thông tin của đại diện toàn quyền của tổng thống về quyền trẻ em Pavel Astakhov, do vụ đánh bom, một trẻ em bị thiệt mạng. Trong số những người bị thương cũng có một cô bé chín tuổi, hiện đang trong tình trạng hiểm nghèo.


Trong số người chết - một cảnh sát, thêm ba nhân viên thực thi pháp luật bị thương. Những nhân viên cảnh sát này đã làm việc gần với cửa của máy dò kim loại, gần nơi vụ nổ xảy ra.


Bộ trường hợp khẩn cấp đã mở điện thoại "đường dây nóng" : 8-800-775-17-17


Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Vladimir Markin: "Hệ thống ngăn chặn được lắp đặt tại nhà ga đã không được phép kẻ đánh bom liều chết vào bên trong nhà ga, như vậy đã tránh được số lượng thiệt mạng nhiều  hơn".




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter