Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

John Kerry: Việt Nam phải bảo vệ các quyền của công dân của mình


  John-Kerri-Vetnam-dolzhen-zashchishchat-prava-svoikh-grazhdan

Джон Керри: Вьетнам должен защищать права своих граждан


Kichbu theo: rusday.net

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam trong tư cách trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, John Kerry kêu gọi ban lãnh đạo đất nước tăng cường cam kết của họ bảo vệ các quyền con người và cho phép tự do rộng rãi hơn, bao gồm cả trên Interne,  rusday.net đưa tin.

Bốn mươi năm say thực hiện quân dịch của mình tại Việt Nam, Kerry đã quay trở lại đó, nhưng bây giờ với tư cách là ngoại trưởng, tìm những mối quan hệ thương mại và chính trị chặt chẽ với đất nước đã từng giúp ông hình thành tư duy chính trị của mình, như một sĩ quan trẻ tuổi.

Mặc dù, rằng Kerry ca ngợi những cải cách kinh tế ở Việt Nam, ông nói rằng, sự hợp tác lâu dài phụ thuộc vào việc thúc đẩy các quyền  và các quyền tự do cơ bản của con người.

"Việt Nam đã chứng tỏ rằng sự cởi mở là một chất xúc tác tuyệt vời cho một xã hội mạnh mẽ hơn và thịnh vượng hơn, và hôm nay Việt Nam có cơ hội lịch sử để chứng minh còn nhiều hơn thế", - Kerry  nói trước các nhà lãnh đạo Mỹ và Việt Nam và sinh viên.

"Khả năng của không gian trực tuyến mở sẽ dẫn đến một xã hội cởi mở hơn, đến các quyền của con người. Họ sẽ có cơ hội để trao đổi  ý kiến về chất lượng giáo dục, về  một môi trường kinh doanh trợ các công ty sáng tạo và bảo vệ quyền của các cá nhân, khả năng bày tỏ quan điểm của họ".

"Bây giờ và ở đây,  Hợp chúng quốc kêu gọi các nhà lãnh đạo sử dụng cơ hội này để bảo vệ các quyền này," - ông nói thêm.
Xem thêm:



-----

1 nhận xét:

  1. Dân chủ ở Mỹ là giả hiệu cho nên người Mỹ làm như thật. Dân chủ ỏ Việt Nam là thực sự nên người ta làm như giả.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter