Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Nhật Bản là một trong những nước làm việc nhiều nhất

survey

Япония по статистике одна из самых работающих стран


Kichbu theo: yaponia.biz

Mặc dù trong nước rất nhiều  ngày lễ, cũng như có kỳ nghỉ những 18 ngày mỗi năm, Nhật Bản vẫn là một trong những quốc gia làm việc nhiều nhất.

Đã sáu năm liền, Nhật Bản đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách 24 quốc gia cho thấy công nhân của họ nghỉ ngơi nhiều đến mức độ nào. Theo số liệu thống kê này, trung bình, chỉ có 39% người Nhật Bản sử dụng kỳ nghỉ hàng năm được trả tiền của họ.

Trung bình của một kỳ nghỉ ở Nhật Bản là khoảng 18-20 ngày. Tuy nhiên, đa số chỉ sử dụng khoảng 7 ngày, còn những ngày khác không phải để nghỉ ngơi. Trong đa số trường hợp, người lao động trích vài ngày trong kỳ nghỉ được trả tiền vào điều trị ở bệnh viện.

Tình hình ngay ở Hàn Quốc cũng không khả quan hơn bao nhiêu. Ở đó công nhân cũng chỉ dùng trung bình 7 ngày của kỳ nghỉ mỗi năm, nhưng xét rằng kỳ nghỉ và như vậy gồm 10 ngày, theo tỷ lệ phần trăm, người Hàn Quốc vượt qua người Nhật Bản.

Ngược lại với họ, có thể nêu ra Pháp và Brazil, nơi công nhân được nghỉ hưởng lương 30 ngày, và họ sử dụng kỳ nghỉ với cả sự vui sướng.

Và đây trong danh sách mới nhất, dựa trên cơ sở của nghiên cứu này, Nhật Bản đứng ở vị trí đầu tiên. Đây là số lượng công nhân trong nước hoàn toàn không sử dụng các ngày nghỉ. Só lượng đó là 17% ở Nhật Bản. Dù lạ lùng thế nào đi nữa, người Mỹ cũng không khác xa người Nhật Bản - 13%. Và đây tại Úc, các nhà tổ chức khảo sát đã không tìm thấy bất kỳ công nhân nào mà người đó sử dụng dù chỉ là một ngày trong kỳ nghỉ của họ.

Bây giờ hoàn toàn hiểu được tại sao chỉ có 60% người Nhật Bản hài lòng với công việc của họ. Để so sánh, ở Na Uy, những người như thế nhiều hơn - 90%. Tiếp sau đó là Ấn Độ và Malaysia.

Đa số người Nhật trong tình hình công việc này đổ lỗi cho văn hóa lao động của đất nước mình. Tình hình là những người sử dụng lao động tại Nhật Bản không quá thích thú việc người lao động của họ đi nghỉ. Nhiều công nhân đang tự hỏi liệu điều này sẽ thay đổi vào lúc nào đó chăng. Bây giờ chỉ có một số ít các công ty trở nên sẵn lòng khuyến khích nhân viên của họ nghỉ ngơi.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter