Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Pháp: cấy ghép thành công tim nhân tạo


Операции на сердце

Во Франции успешно пересадили искусственное сердце


Kichbu theo: 1rre.runewsland.com

Lần đầu tiên một bệnh nhân ở Pháp được cấy ghép tim nhân tạo, có trọng lượng 900 gram. Trái tim  được chế tạo bởi các chuyên gia của hãng y sinh CARMAT. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cho nam bệnh nhân 75 tuổi tại bệnh viện mang tên Jordz Pompidou.

Ca phẫu thuật rất phức tạp bởi vậy tham gia phẫu thật có đến 16 bác sĩ  dưới sự lãnh đạo của Alain Carpentier. Tim nhân tạo được sử dụng  ngay cả trước đây, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, và sản phẩm từ CARMAT cho phép các bệnh nhân mà không phải khó khăn để chờ đợi hiến  tim trong một thời gian khá dài.

 Новость на Newsland: Во Франции успешно пересадили искусственное сердце

Bệnh nhân đã trải qua ca phẫu thuật tốt, không có các biến chứng phát sinh. Bây giờ ông cảm thấy sức khỏe tốt. Khi chế tạo tim mới đã sử dụng vật liệu sinh học mềm và các cảm biến để mô phỏng hoạt động co bóp. Nhưng bệnh nhân với trái tim như thế sẽ luôn luôn mang theo dây đeo với pin lithium để nạp.

Nhóm bác sĩ phẫu thuật đã chọn thêm một vài bệnh nhân cho ca phẫu thuật như vậy, bởi vì hiện khoảng 100 nghìn người ở châu Âu và Hoa Kỳ đang cần ghép tim.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter