Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Nhật hoàng đã công bố kế hoạch đám tang của ông

image159577_5d30e12f52d23bd364bf30a63de4f323

Японский император объявил о планах своих похорон


Kichbu theo: yaponia.biz

Hôm thứ hai, Nhật hoàng tổ chức kỷ niệm lần thứ 80 ngày sinh của mình. Mặc dù ông vẫn còn tham gia khá tích cực vào đời sống của đất nước (gần đây, ví dụ, ông đã có chuyến thăm ngoại giao Ấn Độ),  Nhật hoàng bận rộn không chỉ có vậy.

Khoảng tháng trước, Nhật hoàng Akihito thực sự làm chấn động nhân dân của ông về kế hoạch đám tang của chính mình. Gần như cả năm nay, các cuộc tranh luận về việc thi hài của quốc vương sẽ án táng như thế nào. Theo nguyện vọng của Nhật hoàng, sau khi qua đời ông sẽ được hỏa táng, còn tro của ông - đặt trong ngôi mộ về kích thước nhỏ hơn các ngôi mộ của những người tiền nhiệm. Và nói chung, lễ tang Nhật hoàng  muốn thực hiện khá khiên tốn.

Bản thân  việc thi thể của ông sẽ được hỏa táng phá vỡ truyền thống mai táng hơn 400 năm. Hơn thế nữa, Nhật hoàng cho hiểu rõ ràng rằng ông không muốn thu hút quá nhiều chi phí và công sức để  tổ chức tang lễ của ông.

Đối với một Nhật Bản "đang lão hóa", tấm gương của Nhật hoàng rất quan trọng. Lên kế hoạch tang lễ của mình từ nay về sau là cần thiết khi tính đến trong nước số lượng những người già đang tăng lên. Hỏa táng cũng đang được phổ biến hơn. Một trong những lý do chính là khá đơn giản - nhiều người già cả chỉ đơn giản là không có người thân mà họ có để chăm sóc những ngôi mộ thông thường.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter