Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Các công dân đánh giá tiêu cực về hậu quả của sự sụp đổ của LB Xô Viết

9c93f4c9a46781ec7662cab5241fb85a4965ff8b

Chúng tôi tự hào về Liên bang Xô Viết


Граждане отрицательно оценивают последствия распада СССР


Kichbu theo:  newsland.com

Sự sụp đổ của Liên bang Xô viết có rất nhiều hậu quả tiêu cực. Theo khảo sát của Gallup Media, những  người dân của 7 trong số 11 nước cộng hòa trước đây của LB Xô Việt, nơi thực hiên nghiên cứu này,  cho là như vậy. Sau sự sụp đổ của Liên bang, nhiều nước cộng hòa đã phải trải qua nhiều cuộc khủng hoảng nội bộ và các cuộc đảo chính.

Trong số những đại diện của thanh niên các nước hậu Xô Viết, khoảng một phần ba (30%) có một thái độ tích cực về sự sụp đổ của Liên Xô. Nhiều người trong số họ nói chung không sống ở Liên Xô, nhưng trong khi đó họ nói rằng sự sụp đổ của nhà nước mang lại lợi ích cho tất cả. Về những hậu quả tiêu cực của việc sụp đổ của Liên chỉ 33% những người trẻ tuổi nói đến.

Những người thế hệ cũ đã bị tước  mất nhiều lợi ích xã hội đã tồn tại ở Liên Xô, như an sinh xã hội, trợ cấp ổn định, chăm sóc y tế miễn phí. Họ có thái độ hoài nghi. Chỉ 11% đánh giá một cách tích cực  sự sụp đổ của Liên Xô.

Ngoài ra, sự kết thúc của thời đại Xô Viết được đánh giá theo cách khác nhau bởi những người khác nhau với học vấn trung học và đại học. Ví dụ phần dân số Kyrgyzstan có học nhìn thấy ở đất nước nhiều khiếm khuyết hơn là ưu điểm trong sự sụp đổ của đất nước khổng lồ này.

 2051400
Chúng tôi đã không được sống dưới chủ nghĩa xã hội, nhưng chủ nghĩa xã hội đang sống trong chúng tôi!
 

Nhắc lại rằng Liên Xô được thành lập vào năm 1922, và kết thúc sự tồn tại của mình vào năm 1991. Tổng diện tích của nhà nước chiếm  1/6 lục địa sinh sống trên hành tinh.

Sau sự sụp đổ của Liên Xô,  trên cơ sở của nó hình thành SNG, nơi các quốc gia đã thống nhất bằng các điều kiện khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi sự sụp đổ của Liên Xô là thảm họa địa chính trị lớn nhất của thế kỷ XX.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter