Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

The Times tuyên bố Vladimir Putin là người của năm

Владимир Путин
Vladimir Putin

Photo: Кirill Kudryavtsev/AFP

The Times объявила человеком года Владимира Путина


Kichbu theo Lenta.ru

Báo Anh The Times tuyên bố tổng thống Nga Vladimir Putin người thế giới của năm. Thông tin về điều này được công bố trên website của bổn báo trưa ngày  30 tháng Mười hai.

The Times nói rằng, năm 2013 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Putin khi ông đã có thể đưa Moscow trở lại trường quốc tế. Tờ báo ghi nhận vai trò của Putin trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Syria và trong việc quyết định vấn đề Ucraina. Vladimir Putin đã đề nghị Syria giao vũ khí hóa học dưới sự kiểm soát quốc tế, do đó ngăn chặn được cuộc tấn công của phương Tây vào đất nước này. Vào thời kỳ đỉnh điểm của các cuộc biểu tình chống đối Ucraina gây ra do việc Kiev từ chối hội nhập vào châu Âu, Putin đã cho Viktor Yanukovych  vay 15 tỷ dollars.

Ngoài ra, tờ báo cũng nói rằng Putin đã thành công trong việc "ngáng chân" phe đối lập, buộc họ phải chơi theo các quy tắc của ông. The Times dẫn nhà lãnh đạo đối lập Alexei Navalny làm ví dụ, người đã bị kết án về vụ "Kirovles", đồng thời cho phép ông ấy tham gia vào cuộc bầu cử chức thị trưởng Moscow. Tờ báo cũng nói ý rằng Vladimir Putin "như một chiến thắng thực sự đã tạo ra các vấn đề để giải quyết chúng". Đê rlamf dẫn chứng, The Times đã nêu lên việc  ân xá cho cựu giám đốc điều hành Yukos Mikhail Khodorkovsky thành viên của ban nhạc punk Pussy Riot.

"Ngay cả cuộc tấn công khủng khiếp ngày hôm qua ở Volgograd, nơi mười tháng trước, ông Putin chỉ ra quan điểm dân tộc chủ nghĩa của mình trong lễ kỷ niệm của trận đánh Stalingrad, hầu như không làm suy yếu uy tín của ông," - viết The Times.

Tờ báo cũng nhấn mạnh rằng vụ nổ ở Volgograd  đưa ra ánh sang thất bại Putin trong cuộc chiến chống phiến quân ở Bắc Kavkaz, nhưng giả định rằng tổng thống sử dụng nó để nhận được sự ủng hộ của quốc tế để sự đàn áp của những phần tử Hồi giáo cực đoan trước Thế vận hội.

Vụ nổ bom tại nhà ga ở Volgograd ngày 29 tháng Mười hai cướp đi sinh mạng của 17 người, và khoảng 40 người bị thương. Vào buổi sáng ngày 30 tháng Mười hai tại thành phố xảy ra thêm một vụ tấn công nữa – thiết bị nổ phát nổ trên chiếc xe troleibuyt theo hành trành số 15 quận Dzerzhinsky của Volgograd. Nạn nhân của cuộc tấn công này là 14 người, 41 người bị thương.

Trước đây, báo The Times đã nêu một người của Vương quốc Anh người đó là bộ trưởng tài chính George Osborne. Vladimir Putin đã trở thành người của năm theo ấn phẩm nước ngoài có uy tín khác – vào năm 2007 danh hiệu này tạp chí Time của Mỹ đã trao cho ông.


Xem thêm:
-----

1 nhận xét:

  1. Dù ai nhận định thế nào, thì Putin vẫn là một trong nhân vật số 1 của thời đại.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter