Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Nga: đối với nhân viên công lực sẽ thi hành trừng phạt hình sự vì bất hoạt động

Для силовиков введут уголовное наказание за бездействие

Для силовиков введут уголовное наказание за бездействие


Еlena Malay

Kichbu theo: izvestia.ru

Các đại biểu Duma Quốc gia kêu gọi lựa chọn cẩn thận hơn đối với  nhân viên hoạt độngchống những kẻ khủng bố.

Ủy viên của Ủy ban Duma Quốc gia về Giao thông vận tải Oleg Nilov đề nghị thi hành truy cứu trách nhiệm cá nhân đối với các nhân viên của các cơ quan tình báo vì những cuộc tấn công khủng bố tại các địa bàn do họ phụ trách, không ngăn chặn được vì sự bất hoạt động của những người có trách nhiệm. Nghị sĩ đề xuất áp dụng trách nhiệm hình sự vì bất hoạt động và dung túng của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Sáng kiến này, theo Nilov, sẽ nâng cao sự quan tâm của các nhân viên công lực trong việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn các cuộc tấn công.

- Người dân bây giờ cần kết quả thực sự. Nếu, sau chính cuộc tấn công khủng bố xác định được danh tính của kẻ đánh bom tự sát, thì đó không phải là kết quả. Cần phải phanh phui các bang nhóm, phái tộc, trục xuất gia đình của họ, tước tài sản của họ và áp dụng các hình phạt mạnh đối với những kẻ tội phạm để làm gương – nghị sĩ tin tưởng. – Thái độ nhân ái được thể hiện bởi chúng ta đối với những người nhập cư bất hợp pháp tạo ra cho những kẻ khủng bố mảnh đất màu mỡ để thực hiện các kế hoạch của chúng.

Nguyên nhân mà theo đó nghị sĩ nghi ngờ về năng lực của một số quan chức của cơ quan tình báo là hoạt động không hiệu quả của họ nhằm ngăn chặn  các vụ nổ hang loạt ở Volgagad xảy ra vào ngày 21tháng Mười, 29 và 30 tháng Mười hai. Theo ý kiến của Oleg Nilov, ngay sau vụ nổ hôm 29 tháng Mười hai, các cơ quan đã phải tăng cường sự chú ý của mình, cũng như tiến hành thanh tra, kiểm tra ở những nơi tụ tập những người nhập cư bất hợp pháp tiềm năng có vấn đề.

- Tội phạm cần phải được phát hiện vào thời điểm khi chúng lên kế hoạch, có nghĩa, tất cả các nơi (trong các chợ, kho tàng, chẳng hạn), nơi tụ tập  những người nhập cư bất hợp pháp, cần phát hiện và giải tán, còn những người cung cấp cho họ chỗ ăn ở, phải trừng phạt, - nghị sĩ giải thích thêm.

 
 Фото: Сергей Карпов
 Tuy nhiên, cộng tác viên danh dự của Bộ Nội vụ LB Nga, cựu đại tá nội vụ của Bộ Sergey Petrov đã không đồng ý rằng các cảnh sát khu vực bình thường cũng phải chịu trách nhiệm như những người lãnh đạo điều họ đến. Ông nhắc lại rằng các biện pháp tăng cường kiểm soát được áp dụng gần đây: đặt các cửa kiểm tra, tăng số lượng chốt gác. Ví dụ, trong cuộc tấn công khủng bố gần đây tại nhà ga chỉ có một mình sáu cảnh sát bị thương, và tất cả những người này đã thể hiện lòng dũng cảm. Nhưng trong chức năng nhiệm vụ của họ không bao gồm việc kiểm tra từng túi xách hoặc khám xét mỗi người phụ nữ Hồi giáo, nhiều người trong số đó đeo chất nổ thậm chí cả trên nịt vú.

- Hệ thống được xây dựng làm sao để mọi người làm nhiệm vụ không phải suốt ngày đêm và theo thời gian làm họ mụ người, và nhiều người thậm chí ra rượu chè bê tha. Nhưng họ đang làm mọi thứ có thể phụ thuộc vào họ, và sẽ không công bằng trừng phạt họ nặng nề vì các cuộc tấn công xảy ra. Chỉ bằng những kiểm tra để phát hiện tội đang được chuẩn bị kiểu ấy là không thể. Đó là như chơi xổ số, và ở đây chỉ có hoàn thiện chiến lược được vạch ra ở cấp độ cao hơn mới có thể tăng tỷ lệ phần trăm các vụ khám phá, - Sergei Petrov tin chắc.

Các biện pháp khác mà Oleg Nilov đề xuất là củng cố biên giới bằng cách thắt chặt việc kiểm tra người và hàng hóa, và trong tương lai, theo nghị sĩ,  yêu cầu kể cả việc việc gia cố các khu nhà quan trọng về mặt xã hội, chỗ ở tư nhân.  Theo lời đại biểu, các kết quả kiểm tra chỉ ra rằng những kẻ khủng bố đã tuyên bố chiến tranh mà  đánh trả cuộc chiến tranh đó sẽ là phòng vệ cá nhân và các biện pháp nghiêm ngặt của các cơ quan công lực. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng cùng với việc tăng cường kiểm soát trong bất kỳ trường hợp nào không được quên điều chỉnh các trạng thái xã hội.

- Mục tiêu chính của bọn khủng bố - gây nổi loạn trong các tầng lớp xã hội, khêu lên các cuộc xung đột liên sắc tộc, vì vậy nhiệm vụ quan trọng nhất của người có trách nhiệm – không cho phép xảy ra các cuộc đụng độ trên nền tảng dân tộc, - đại biểu nhấn mạnh.

Vấn đề về sự cần thiết  xác định mức độ trách nhiệm hình sự đối với việc bất hoạt động của các cơ quan và những vấn đề nêu trên Oleg Nilov sẽ đưa ra tại cuộc họp tiếp theo của Duma Quốc gia.


Xem thêm:

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter