Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Đảo Cát Bà: pháo đài Thần công, pháo cao xạ của Liên Xô và cảnh quan tuyệt vời


Остров Кат Ба: форт Кэннон, советские зенитчики и завораживающие пейзажи (Вьетнам)





Vậy là, tôi tiếp tục kể về chuyến thăm đảo Cát Bà của Việt Nam, nơi chúng tôi đến ngày hôm qua trên "Kometa" từ Hải Phòng (cảng chính của đất nước và thành phố lớn thứ ba của Việt Nam). Tự thân thị trấn này không hấp dẫn, bởi vì 20 năm trước nới là làng đánh cá nhỏ, và sau đó các nhà chức trách đã quyết định xây dựng một điểm nghỉ mát hướng vào du lịch nội địa. Sẽ không quá lời, nơi đây có năm mươi khách sạn gia đình nhỏ, hầu hết trong số họ không biết một từ trong tiếng Anh nào. Ít khách du lịch châu Âu, tôi nghĩ, khi dạo theo con đường bờ biển chiều tối, gặp nhiều nhất mười người. Và điều này làm tôi thật vui, bởi vì người dân địa phương hoàn toàn không hư hỏng với những đồng tiền dễ dàng từ "những du khách ngớ ngẩn", như đã xảy ra ở Hạ Long bên cạnh, nơi đơn giản là không thể lách qua được những người bán hàng rong và những người ăn cắp vặt. Nói chung, tại thị trấn Cát Bà có thể ngủ qua đêm và ăn ngon tại một trong vô số nhà hàng cá, nhưng  ở đó chẳng có việc gì nhiều hơn để làm. Bù lại, ở thị trấn có ngọn núi đá, trên đỉnh của nó Pháo đài Thần công đã được nói đến trong bài viết trước, được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1942 và được sử dụng bởi quân đội Việt Cộng trong 60-70 năm trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Ở đây cũng có cả pháo bờ biển và trạm trạm phòng không cảnh báo sớm. Bởi vì hòn đảo kiểm soát lối vào vịnh Hải Phòng, thì tầm quan trọng chiến lược của nó là khó  có thể đánh giá hết.



















Không thể không tự chụp cho mình một bức ảnh trên nền phong cảnh tuyệt vời thế này, cho dù chỉ là một bức ảnh từ Việt Nam





Phía dưới là thị trấn Cát Bà



Và trên đỉnh đồi với những cột anten trong những năm 70s là trạm phòng không, chỉ những lính cao xạ Liên Xô có mặt ở đây.

























 Lần thứ hai tôi có cảm giác hoài niệm, nhìn thấy những dòn chữ Nga ở Việt Nam: thoạt đầu khi đến hòn đảo này trên "Kometa" cũ của Liên Xô", lần thứ hai tại pháo đài tôi thấy những dòn chữ Nga trên các thùng đạn.





Tại Pháo đài có bảo tàng nhỏ.



Chiều tối chính là thời gian để tìm nhà hàng cá và ăn uống gọi là.



Tất cả những gì bạn thấy trên ăn không hơn 10 dollars. Tôi thấy rằng các nhà hàng cá không nơi đâu được xem là rất rẻ, những người muốn tiết kiệm tiền có thể dùng phở gà và trả với giá 2-3 dollars cho một bữa ăn.



-----


1 nhận xét:

  1. Thập niên 90 tôi đã có một lần đến Cát Bà với đoàn sinh viên Mỹ. Phong cảnh thật tuyệt vời, khó quên.... Cám ơn chủ blog đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter