Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Kiev: người biểu tình đã gắng hạ tượng đài Lenin ở Kiev


Столкновения у памятника Ленину в Киеве

Демонстранты попытались снести памятник Ленину в Киеве


Kichbu theo: lenta.ru

Những người tham gia cuộc biểu tình đường phố ở Kiev vào tối chủ nhật, ngày 1 tháng Mười Hai đã bắt đầu phá hủy bức tượng Lenin, đặt trên quảng trường Bessarabskaya. Trong chương truyền hình trực tiếp của "TV Gromadsk"  nói về điều này.

 Толпа врывается в здание мэрии Киева

Trên màn hình video ghi nhận những vụ đụng độ diễn ra bên chân tượng đài giữa các chiến sĩ của "Berkut" và những người bịt mặt với đôi mắt đầy lửa.

Họ đã viết đầy lên tượng đài những khẩu hiệu "Vinh quang thay Ucraina!" Và "Nhục nhã thay!" bằng tiếng Ucraina, phóng viên đặc biệt của “Lenta.Ru” đưa tin từ hiện trường. Theo thông tin của phóng viên, cảnh sát đã đánh bật những người tấn công ra khỏi di tích, sau khi bắt giữ hai người.

Cảnh sát đã xác nhận các thông tin về "một số vụ bắt giữ" và nói rằng khoảng sáu mươi người đeo mặt nạ đã cố gắng để leo lên tượng đài, cũng như ném các vật cháy vào di tích. "Interfax" trích dẫn tuyên bố chính thức. Cảnh sát cũng thông báo rằng trong thời gian diễn các vụ đụng độ đã sử dụng pháo nổ và bom khói. Giao thông trên đường phố đã bị chặn lại.

 Взрыв свето-шумовой гранаты во время столкновений на Банковой улице

 Демонстранты таранят бульдозером милицейское оцепление на Банковой улице

Trong chương trình truyền hình trực tiếp của “Inter” phóng viên đã nêu  đại biểu Quốc hội từ đảng dân tộc chủ nghĩa “Tự do” Dduard Leonov là người tổ chức hành động tấn công vào tượng đài.

Các hoạt động chống đối diễn ra hôm 1 tháng Mười Hai tại các điểm khác nhau của thủ đô Ucraina. Trong khi đó tại Majdan Nezalezdnosti đã diễn ra miting của phe đối lập đông đến hàng nghìn người, một phần những người chống đối đã tấn công tòa  nhà thị trưởng thành phố, còn một số người với tinh thần dữ dội hơn đã tiến về tòa nhà hành chính của tổng thống Ucraina và họ đã bị các binh sĩ của “Berkut” đánh bật ra khỏi đó.
*
Xem thêm:
- Châu Âu tức tối vì Ukraina theo Nga (PT).- Ukraine: Biểu tình chống tổng thống leo thang (TP).- Tòa án Ukraine cấm biểu tình (PLTP).  – Cảnh sát Ukraine trấn áp biểu tình (BBC).  – Tổng thống Ukraina lên án bạo động biểu tình (VOA).   – Hàng vạn người Ukraina biểu tình ở thủ đô Kyiv.- Một trăm ngàn người biểu tình đòi tổng thống Ukraina từ chức (RFI).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter