Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Các vụ nổ ở Volgograd – đó là một cuộc chiến tranh thực sự

Новость на Newsland: Рыжков: взрывы в Волгограде – это настоящая война

Рыжков: взрывы в Волгограде – это настоящая война


Natalya Vedeneeva

Kichbu theo: mk.ru

Ba vụ nổ ở Volgograd trong vòng chưa đầy ba tháng, vụ nổ   xe ở Pyatigorsk không thể được gọi sự ngẫu nhiên, các cuộc tấn công bị kích động của những kẻ cuồng tín tôn giáo nào đó. Đó không đơn thuần chỉ là khủng bố, mà là  khởi đầu của chiến sự. Ai và tại sao cần điều này? Những mục tiêu như thế nào của những con rối vô hình thúc đẩy những người đánh bom liều chết gây ra  những tội ác tày trờ ấy? Phóng viên "MK" hỏi quan điểm của chính trị gia Vladimir RYZHKVOV về vấn đề này.

 владимир рыжков теракты волгоград война

Kết luận thứ nhất có thể nêu ra trong tình hình hiện nay,- đó là sự thất bại lớn nhất của các cơ quan tình báo Nga, - Vladimir Ryzhkov nói -. Bởi  nhiệm vụ của họ không phải ở chỗ đứng bên cạnh cửa của các máy dò tìm kim loại. Nhiệm vụ của họ - ở chỗ ngăn chặn các cuộc tấn công với thương vong hàng loạt. Giám đốc FSB Alexander Bortnikov bây giờ phải giải thích cho công chúng cơ quan của ông ấy hoạt động như thế nào  mà để xảy ra những bốn (!) vụ đánh bom trong vòng chưa đầy ba tháng. Chúng ta phục vụ để ngăn chặn những tình hình khẩn cấp như vậy từ trong trứng nước như các cơ quan tình báo ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Israel đang thực hiện điều đó.  Trong thực tế, có vẻ như chúng ta đang đầu tư tài chính một cách vô bổ? Thay vào đó, để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, hàng nghìn nhân viên của FSB, cảnh sát chính trị, tôi gọi nó như vậy, hàng ngày không mệt mỏi theo dõi những chính khách hoàn toàn cởi mở với những quan điểm tự do, giống như tôi. Mỗi ngày, đi đâu đó, tôi nhận thấy sau lưng những người của FSB. Họ nghe lén điện thoại của tôi, đọc thư của tôi. Nếu tốt hơn cần trích sang một phần kinh phí cho cuộc chiến chống các băng nhóm bất hợp pháp! Ví dụ, thủ lĩnh của phiến quân Doku Umarov ngay từ mùa hè đã nói rằng những người Hồi giáo sẽ chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố trước và trong thời gian Thế vận hội tại Sochi. Đây là những gì FSB cần phải tập trung, chứ không phải nhắm vào chúng tôi, những công dân tuân thủ pháp luật của đất nước mình.

 
 Photo: Sergei Karrpov

- Ai có thể hưởng lợi các cuộc tấn công?

Với câu hỏi ai được hưởng lợi từ các cuộc tấn công, tôi sẽ trả lời rõ ràng thế này: đó là những kẻ Hồi giáo cực đoan,  mà đối với họ nước Nga – đó là kẻ thù, đất nước, nơi sinh sống nhiều người “ngoại đạo”, đơn giản cần phải tiêu diệt đất nước đó. Trong những kế hoạch tiếp theo nữa của họ - cũng tiêu diệt các nước phương Tây, mà tôn giáo, chính trị và nếp sống của các quốc gia đó trái với ý thức hệ của họ. Tôi nghĩ rằng ba vụ nổ ở Volgograd, đó không đơn thuần chỉ là các cuộc tấn công, đây là một cuộc chiến thực sự. Và chẳng có ai bảo vệ chúng ta tránh cuộc chiến tranh này cả.


Xem thêm:
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter