Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Bắc Triều Tiên chỉ trích Seoul vi phạm nhân quyền


Новость на Newsland: Северная Корея раскритиковала Сеул за нарушение прав человека

Северная Корея раскритиковала Сеул за нарушение прав человека


Оleg Kiryanov

Kichbu theo: rg.ru

Bình Nhưỡng dường như đã quyết định áp dụng  chiến thuật của các quốc gia phương Tây và  cáo buộc Seoul về tình hình nhân quyền. Tuyên bố tương ứng đã được đưa ra đại diện từ  "Hội Bảo vệ nhân quyền ở Hàn Quốc" được thành lập tại CHDCND Triều Tiên".  Tại Seoul, điều này được đánh giá như  nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm  thổi phồng cuộc  xung đột trong lòng xã hội Hàn Quốc.

"Hội Bảo vệ nhân quyền ở Hàn Quốc" được thành lập ở CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích gay gắt những hành động của chính phủ liên quan đến cuộc đình công của công nhân ngành công nghiệp đường sắt đang diễn ra hiên nay trong nước. Trong tuyên bố của Hội đang được phổ biến trên các kênh của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên nói rằng công nhân ở miền Nam đang tiến hành "cuộc đấu tranh chính nghĩa để bảo vệ các quyền con người cơ bản nhất của họ".

 Новость на Newsland: В Южной Корее обыскали офис железнодорожного профсоюза

Những hành động của chính phủ Hàn Quốc, theo CHDCND Triều Tiên, "không thể đè bẹp được cuộc đình công", được mô tả như những hành động "phát xít", cũng như "thách thức liên quan đến quyền được sống, nhân quyền nói chung và liên quan đến công chúng". Sự bất bình của Bình Nhưỡng gây ra  thực tế  rằng để duy trì trật tự tại những cuộc biểu tình chống đối lớn đã  huy động hàng chục nghìn cảnh sát. Trong tuyên bố của Hiệp hội  chứa đựng lời kêu gọi công nhân "tiến hành cuộc đấu tranh của  họ phải tích cực hơn nữa".

Chúng tôi giải thích thêm  rằng ở Hàn Quốc đã bốn  tuần nay diễn ra cuộc  đình công của nhân viên đường sắt phản đối tư nhân hóa ngành công nghiệp này. Công ty Hàn Quốc "Korail" đã huy động các công nhân thời vụ để giảm phiền hà cho các công dân bình thường, nhưng dù sao buộc phải giảm số lượng và tần số của các tuyến đường. Chính phủ đã ba lần cam kết với các nghiệp đoàn rằng  sẽ không có tư hữu hóa, mà chỉ là xu hướng hoạt động của các đoàn tàu cao tốc HTS tách thành công ty nhà nước riêng biệt. Việc này, tuy nhiên, đã không thuyết phục được những người đình công đang tiếp tục các cuộc biểu tình. Chính phủ và các công ty đã đưa ra tối hậu: trở lại làm việc hoặc bị sa thải. Đã tống đạt lệnh bắt giữ liên quan đến một loạt  nhà lãnh đạo của những người biểu tình. Liên quan đến tuyên bố của "Hội Bảo vệ nhân quyền ở Hàn Quốc" của CHDCND Triều Tiên, thì các chuyên gia ở Seoul xem điều này như một nỗ lực của Bình Nhưỡng vì lợi ích của mình  khêu lên cuộc xung đột trong xã hội Hàn Quốc. Về việc thành lập  tại CHDCND Triều Tiên "Hội bảo vệ nhân quyền ở Hàn Quốc"  đã có thông tin từ hai tháng trước, những cho đến nay Hội vẫn chưa thể hiện bản thân một cách đặc biệt.

Xem thêm:


------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter