Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

CHDCND Triều Tiên đã đóng cửa đường vào Bình Nhưỡng, tra soát công dân trên đường phố


Новость на Newsland: СМИ КНДР удалили более 100 тыс. новостных статей из интернета


КНДР закрыла въезд в Пхеньян, граждан проверяют на улиц


Kichbu theo: vz.ru

Số lượng cuộc tra  soát trên đường phố của Bình Nhưỡng sau khi tử hình Jang Song Taek đã tăng lên,  lối vào thủ đô bị đóng, báo Hàn Quốc dẫn theo nguồn ở CHDCND Triều Tiên đưa tin.

Theo nguồn tin, các nhân viên tình báo của Bắc Triều Tiên và binh lính thường xuyên kiểm tra giấy tờ của người dân trên đường phố đến mức, rằng "rất khó đi lại thậm chí cả trăm mét".  Ông nói thêm rằng những người đã đến bị cấm rời khỏi Bình Nhưỡng, lối vào dành cho người Bắc Triều Tiên không có đăng ký cư trú ở thủ đô bị cấm, RIA "Novosti" đưa tin.

Nguồn tin thông báo rằng các công dân Bắc Triều Tiên sống trong nỗi sợ hãi triền miên, lo sợ bị hành quyết hàng loạt. Theo tin đồn, gia đình chú dượng của Lim Jong Un bị tử hình tuần trước tại thành phố Wonsan, tỉnh Gangwon cũng bị thanh tảo.

 Новость на Newsland: Зачем новый Ким зачищает старые кадры

Theo lời cục trưởng Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc Jae Jung,  vào năm 2012 ở Bắc Triều Tiên tổ chức 16 vụ hành quyết công khai, trong năm 2013 có khoảng 40.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết vào ngày 13 tháng Mười hai, rằng chú dượng của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Jang Song Taek đã bị xử tử theo bản án của người cậu cháu trai của mình vì tội phản quốc. Án tử hình đối với ông đã được thực hiện vào ngày 12 tháng Mười hai - sau một cuộc họp của tòa án quân sự đặc biệt.

Theo KCNA, quyết định loại bỏ Chang Song Taek ra khỏi mọi chức vụ được phê chuẩn tại hội nghị của Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền ngay từ ngày 8 tháng Mười hai.

 Новость на Newsland: Дядя Ким Чен Ына лишился всех постов

Ngoài ra, có thông tin rằng chú của Kim Jon Un bị sa thải vì phản đối việc ký kết thỏa thuận xây dựng khu kinh tế chung với Trung Quốc.

Chú dượng của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Jang Song Taek được xem  là người đầy quyền lực thứ hai ở Bắc Triều Tiên. Theo ý kiến của một loạt các chuyên gia, chính khách có ảnh hưởng này, ngoài những điều khác, đứng đầu "hội đồng nhiếp chính" trực thuộc Kim Jong Un, đã bị phế truất khỏi quyền lực bởi nhà lãnh đạo trẻ tuổi của CHDCND Triều Tiên, người muốn thoát khỏi "hồng y màu xám" và những cán bộ của cha mình.

Xem thêm:
- Jang Song-thaek từng mưu sát ông Kim Jong-il (TN). - Chosun: Bầu không khí sợ hãi bao trùm Bình Nhưỡng hậu Jang Song-thaek (GDVN). – Quân đội Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-un (VNE/TP). - Trước xử tử Jang Song-thaek, các quan chức liên quan đã bị gọi về nước (GDVN). - Hàng ngàn người liên lụy vụ tử hình chú của ông Kim Jong-un? (TP). – Ngôi sao mới trên bầu trời Bình Nhưỡng lập công lật đổ Jang Song-thaek (GDVN). – Hậu thanh trừng, thủ đô Triều Tiên ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ (Soha).- Trung Quốc bất ngờ “bắt tay” Nga sau vụ xử tử chú Kim Jong-un (Infonet). – Trung Quốc “cầu kiến” Nga sau vụ xử tử chú lãnh đạo Triều Tiên (DT).- Triều Tiên rải truyền đơn lên đảo Hàn Quốc đe dọa pháo kích (GDVN).- Bắc Hàn ‘không đổi’ chính sách kinh tế (BBC).  – Vợ và cô của Kim Jong-un ‘xuất hiện’.  – Vì sao Triều Tiên công khai vụ Jang Song Thaek? (Bizlive).  – Từ đầu Kim Nhật Thành đã không muốn Jang Song-thaek làm con rể  (GDVN).  – Xử tử ông Jang, Triều Tiên sẽ rối loạn? (Infonet).  – Cháu trai Kim Jong-un lẩn tránh (NLĐ).  – Quân đội Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-Un (TTXVN).  – Triều Tiên dọa đánh bom thủy quân Hàn Quốc (NLĐ).

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter