Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Cha đẻ khẩu AK-47 huyền thoại đã qua đời



 Умер легендарный Михаил Калашников

Kichbu theo nuocngangaynay.net
Nhà công trình sư vũ khí hạng nhẹ của Liên Xô cũ và Nga, Mikhail Timopheevich Kalashnikov đã qua đời ngày 23 tháng 12 năm 2013 ở tuổi 95. Theo tin của Interfax, Chính phủ nước Cộng hòa thuộc LB Nga Udmurtia sẽ tổ chức tang lễ cho Ông.

 Михаил Калашников

Nguyên nhân chính xác của cái chết sẽ được công bố sau khi khám nghiệm tử thi,  đây là việc phải thực hiện bắt buộc trong trường hợp tử vong của các bệnh nhân trong diện chăm sóc đặc biệt .

Vào ngày 17, Kalashnikov được chăm sóc trung tâm chẩn đoán lâm sàng của Udmurtia, nơi ông đã phải nhập viện vì chảy máu dạ dày. Con trai Victor của Công trình sư sau đó cho biết, sức khỏe của cha mình xấu đi sau lễ sinh nhật của Ông được tổ chức vào ngày 10 tháng 11. 
 

Kalashnikov là cha đẻ khẩu súng trường tấn công mang tên ông vào năm 1947 mà sau này cả thế giới biết đến với tên là khẩu súng AK-47. Vũ khí sau đó được cải tiến nhiều lần, và đến nay trên toàn thế giới đã thống kê được hơn 70 triệu khẩu được sản xuất cả có giấy phép lẫn sản xuất lậu. Tại thời điểm hiện nay, nó được sử dụng chính thức để trang bị cho lực lượng vũ trang trong hơn 50 quốc gia trên thế giới. Ngoài khẩu Kalashnikov tự động, Phòng thiết kế của Ông còn thiết kế các mẫu súng săn và súng tự động có tính năng chiến đấu rất tốt.
 Опытный образец пистолета-пулемета, 1942 год

Thời Liên Xô, Mikhail Kalashnikov đã hai lần được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động xã hội chủ nghĩa, và trong năm 2009 ông lại được phong danh hiệu Anh hùng cùng các nhà thiết kế khác của Liên bang Nga. Ngoài ra, Công trình sư đã được trao Giải thưởng Lênin và các giải thưởng cấp Nhà nước khác, ba Huân chương Lênin, Huân chương Cách mạng Tháng Mười, Huân chương Lao động Cờ đỏ, Huân chương “Công trạng với Tổ quốc” hạng nhì, Dòng Thánh Andrew và nhiều giải thưởng khác.


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter