Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Quân đội Ấn Độ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo

Новость на Newsland: Индийские военные успешно испытали баллистическую ракету

Индийские военные успешно испытали баллистическую ракету


Kichbu theo: rosbalt.ru

NEW DEHLI-23 THÁNG MƯỜI HAI - Lực lượng chiến lược của Ấn Độ vào hôm thứ Hai đã tiến hành  thử nghiệm  kế tiếp tên lửa đạn đạo Agni-III, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.  Các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng đất nước thông tin  về điều này.

Vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa 3 nghìn km được tiến hành từ bệ phóng di động nằm trên đảo Wheeler ở vịnh Bengal.

Tên lửa Agni-III được trang bị cho quân đội Ấn Độ sử dụng nhiên liệu rắn và bao gồm hai tầng. Chiều dài của nó là 17m, đường kính - 2m, và trọng lượng xuất phát 50 tấn. Nó có thể mang đầu đạn nặng tới 1,5 tấn, "Interfax" đưa tin.

Nhắc lại, ngày 3 tháng Mười hai, ở Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm thường kỳ tên lửa đạn đạo với tầm 350 km. "Prithvi-II" có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa bắn được phóng lên từ bệ phóng di động tại  bãi thử nghiệm Chandipur tại bang Orissa ở phía đông. Vụ phóng được thực hiện trong khuôn khổ cuộc diễn tập của Chỉ huy lực lượng chiến lược. Các cuộc thử nghiệm được tiến hành để "chứng minh rõ ràng khả năng đối phó linh hoạt của Ấn Độ với bất kỳ sự kiện nào”, trong thông báo của Tổ chức Nghiên cứu và thiết kế của Ấn Độ (DRDO) nói.
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter