Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Thành phố Facebook


Фейсбук 

Kichbu theo zyalt.livejournal.com


Trong một chuyến đi đến Thung lũng Silicon, tôi may mắn đến được với văn phòng của Facebook. Gọi đây là văn phòng đúng không dám. Chính xác là thành phố nhỏ  khép kín sinh hoạt theo các luật và các quy tắc của mình. Zuckerberg đã xây dựng không chỉ là mạng xã hội lớn nhất, mà còn chủ nghĩa cộng sản đích thức trong thành phố nhỏ của mình. Điều kiện làm việc của của nhân viên Facebook bất ngờ thú vị, mặc dù đối với Thung lũng Silicon điều này hoàn toàn bình thường. Không có vấn đề thường nhật nào cản trở con người sáng tạo. Văn phòng nom giống như khu nghỉ dưỡng nào đó với đầy đủ trang thiết bị. Đối với nhân viên có tất cả mọi thứ từ phòng tập thể dục cho đến phòng chơi điện tử. Chỉ không hiểu một điều trong bầu không khí như vậy làm việc như thế nào.
01. Nhìn bên ngoài, văn phòng không có gì nổi bật. Những tòa nhà thấp tầng bình thường, không thấy người, không có những biển báo. Trước đây từng là văn phòng của SUN và là những công ty IT nào đó. Cửa ra vào mà hàng ngày Mark Zuckerberg đi qua nom thế này đây.

02. Nhưng nếu bạn đi vào bên trong, tất cả mọi thứ thay đổi!

03. Bên trong là một thành phố thực sự với làn đường cho xe đạp, các khu nghỉ ngơi, những chiếc cầu nho nhỏ, và thậm chí với những chú cáo hoang.
04. Cư dân của thành phố - các nhân viên của Facebook.


05. Ai đó dạo bộ với trẻ em, người nào đó đơn thuần nghỉ ngơi, người nào đó đang làm việc. Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sử dụng thời gian với bạn bè hoặc người thân của mình.


06. Như thành phố thực sự, trên đường phố ở Facebook có các nhà hàng và quán café cho mọi sở thích. Sự khác biệt duy nhất - hầu như tất cả trong số đó đều miễn phí.


07. Một trong những quán cafe


08.


09. Cư dân thành phố cũng lắm trò giải trí. Khi thì các diễn viên nhào lộn, khi thì các các nghệ sĩ khách được mời tổ chức hòa nhạc, và đây là một trong số nhân viên dạy cho những người khác trò chơi tung hứng.

10. Có thể làm việc dưới bóng râm của những cây bạch dương. Bây giờ, , thực ra, đang mùa đông, còn mùa hè, họ nói, rất khắc nghiệt.
11. Quầy ăn


12.


13. Nhiều nhân viên đến làm việc bằng xe đạp. Nơi để xe đối diện ngay phòng làm việc.

14. Có thể đi xe đạp đến thẳng nơi làm việc của mình.


15. Tại thành phố Facebook có cửa hiệu sửa chữa xe đạp cho mọi người. Dĩ nhiên, miễn phí.

16. Nơi để xe trên đường  phố. Đây là những chiếc xe đạp miễn phí mà bất kỳ nhân viên nào cũng có thể lấy sử dụng.

17. Trên mặt đường có sơ đồ thành phố.

18. Họ nói rằng ở đây có cả những chú cáo hoang. Khắp nơi treo các biển hiệu yều cầu không cho ăn và tập quen cho chúng.

19. Chúng ta hãy xem những gì bên trong các tòa nhà. Mỗi tầng  có một cửa hàng cafe. Tại đây có thể thực lấy bất kỳ đồ uống nào và  và ăn nhẹ một chút.

20. Tất cả miễn phí, khắp nơi tự phục vụ.


21. Không có thiết kế nội thất thống nhất. Nhiều phòng nhân viên tự trang trí. Văn phòng thực sự rất thoải mái.



22. Tại Facebook có  hàng trăm người làm việc. Để có thể tìm đúng người bạn cần, trên các bức tường treo màn hình. Bạn nhập tên và họ, và  họ sẽ chỉ đường cho bạn đến nơi người đó làm việc.


23. Trang trí các bức tường.


24. Tầng khác - treo hình ảnh của các loài chim, còn trong hốc nhỏ thể hiện quả trứng của chúng.



25. Đã đến lúc ăn uống. Như tôi đã nói, thức ăn ở đây cho mọi khẩu vị. Có cả nhà hàng Mexico, và cả bánh mì kẹp thịt, và cả quầy salad. Ăn uống lành mạnh là  thời thượng. Lấy một ít rau cho vào bát…


26. … thêm một chút gì đó, nước sốt, các loại theo khẩu vị. Có ngay bữa ăn bổ dưỡng và ngon.

27.


28.


29.


30. Muốn đồ ngọt? Có quầy café riêng với kem và bánh ngọt.


31. Muốn thịt? Nó ở đằng kia!


32. Dĩ nhiên, tại thành phố Facebook có tất cả điều kiện nghỉ ngơi, giải trí. Chẳng hạn, phòng chơi điện tử.

 
33. Còn đây là xưởng mộc. Bạn có thể đến sau khi làm việc và đóng bàn ghế.

34. Ngay lập tức muốn làm việc gì đó.

35. Đối với nhân viên có hiệu giặt là miễn phí.


36. Đối với khách của thành phố có cửa hàng lưu niệm.


37.


38. Có thể mua chiếc áo Facebook và những mặt hàng lưu niệm khác.


39. Còn đây là máy tính này với các phụ kiện khác nhau. Đối với nhân viên tất cả đều miễn phí. Quên sạc máy tính xách tay? Bạn có thể nhận được một cái mới. Không có tai nghe hoặc bàn phím? Cần pin? Facebook yêu bạn và luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ. Những thiết bị như vậy có ở mỗi tầng. Bên cạnh các phụ kiện đều ghi giá để mỗi nhân viên biết công ty chi phí bao nhiêu. Chẳng hạn, thiết bị nạp điện MacBook là 60 USD. Theo  lương tâm của nhân viên, họ sẽ ngại lấy thừa cho mình bộ tai nghe mới, tiết kiệm được cho bất kỳ người thuê lao động đến từng xu.

40.

41. Nask


42. Anton Borisitch muốn các nhân viên của Facebook vươn đến sự hoàn hảo. Muốn vẽ một con mèo, nhưng hóa ra là chú voi con.

43. Tại một trong những tòa nhà là các nhân viên của Instagram. Không có biển báo nào. Có thể tìm thấy họ trên những giá đỡ với camera cũ.

44. Các hiện vật.


45. Nhìn chung các phòng làm việc nom như thế này.


46.


47. Bên trái là những chiếc xe đạp của nhân viên.


48. Nhân viên tự thiết kế nơi làm việc của họ, vì vậy ở đây có thể bắt gặp tất cả từ các thiết bị luyện tập cho đến những đồ chơi sang trọng rất lớn.



49.

50. Những chỗ trống.


51.
Còn có thêm một quy tắc - không được được chụp ảnh Zuckerberg.



52. Và trong mỗi văn phòng có tủ rượu.


53. Hầu như tất cả các tầng đều có quầy bar. Tự phục vụ. Uống trong lúc làm việc không ai cấm.


54. Đây là quầy bar ở tòa nhà bên cạnh.


55. Để không đi đến quầy bar, có thể lấy một chai nhỏ và mang theo đến nơi làm việc. Thêm một điều nữa làm tôi  là các nhân viên lặng lẽ để điện thoại của họ và những đồ vật có giá trị khác trên bàn. Nói rằng, chưa bao giờ xảy ra vụ mất cắp nào. Đông thời, trong suốt thời gian ở văn phòng, tôi không thấy nhân viên bảo vệ nào xung quang, mà vào được bên trong không có gì khó khăn đặc biệt. Thật là một nơi tuyệt vời. 

 

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter