Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

CHDCND Triều Tiên tăng cường tiềm lực hạt nhân của mình

Новость на Newsland: США: КНДР не выполняет обязательства в ядерной области

КНДР будет наращивать свой ядерный потенциал


Kichbu theo: vz.ru

Chính quyền Bắc Triều Tiên có ý định tăng cường tiềm nằng vũ khí hạt nhân răn đe trong nước để đối trọng với sự khiêu khích của Hàn Quốc, Renhap  dẫn theo các phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên đưa tin.

Báo "Rodong Sinmun", là cơ quan của đảng Lao động Triều Tiên, đã công bố hôm thứ Ba bài viết, trong đó nói rằng Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân của mình, RIA "Novosti" đưa tin.

Theo tờ báo của Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc và Hoa Kỳ "đã triển khai cuộc đấu tranh dữ dội nhằm tấn công hạt nhân vào nước cộng hòa của chúng ta".

"Kẻ thù của chúng ta sử dụng vũ khí hạt nhân để xâm chiếm lãnh thổ của chúng ta, vì vậy chúng ta phải làm mọi thứ có thể để xây dựng hệ thống phòng thủ hạt nhân", - trong bài viết nói.

Trước đó, tờ báo cũng chỉ trích lời kêu gọi của chính phủ Hoa Kỳ đối với việc phi hạt nhân hóa, và tuyên bố rằng CHDCND Triều Tiên mua vũ khí hạt nhân để đáp lại các mối đe dọa xuất phát từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên tự tuyên bố mình là cường quốc  hạt nhân vào năm 2005, vào năm 2006, vào năm 2009 và năm2013 đã tiến hành các vụ thử hạt nhân dưới lòng đất, đã làm dấy lên sự chống đối từ cộng đồng quốc tế.

-----

1 nhận xét:

  1. Có một dư luận: Hình như Putin mới ký một quyết định giải tán Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga. Anh KIchbu thử tìm hiểu và đưa lên Entry để mọi người biết nhứ. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter