Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Nga chiếm thứ 127 trong bảng xếp hạng cảm nhận tham nhũng


Россия заняла 127-е место в рейтинге восприятия коррупции


Kichbu theo: lenta.ru

Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế Transparency International  đã công bố bảng xếp hạng hàng năm Corruption Perceptions Index. Nga trong bảng xếp hạng  năm 2013 chiếm thứ hạng 127 trong số 177. Trong bảng xếp hạng năm 2012 LB Nga nằm ở vị trí 133. Đồng thời vào  năm 2012, và vào năm 2013 Nga đã giành được cùng một số điểm tích cực - 28 trong số 100.

Các nước "sạch" nhất từ gốc độ tham nhũng là Đan Mạch và New Zealand, cùng thu được 91 điểm trong số một trăm điểm. Ở vị trí thứ ba là Phần Lan với 89 điểm. Trong số mười nước nhóm đầu có Thụy Điển, Na Uy, Singapore, Thụy Sĩ, Hà Lan, Áo và Canada.

Các nước tham nhũng nhất được xem là Somalia, CHDCND Triều Tiên và Afghanistan, mỗi nước thu được 8 điểm. Cũng ở dưới cùng của danh sách là Syria, Libya, Haiti, Turkmenistan và Uzbekistan.

Gần 70 phần trăm của các nước, theo bảng xếp hạng, có "vấn đề nghiêm trọng" với tham nhũng. Đồng thời vào năm 2013, không nước nào nhận được 100 điểm.

Khi tính toán chỉ số xét đến các hình thức khác nhau của hành vi tham nhũng, bao gồm đưa hối lộ cho các quan chức, sự tham gia của các quan chức vào phân chia lợi nhuận từ việc thực hiện hợp đồng, việc lạm dụng công quỹ. Cũng như tính đến hoạt động chống tham nhũng của chính phủ. Các dữ liệu được thu thập qua các cuộc điều tra và các cuộc phỏng vấn chuyên gia.

Banmgr xếp hạng "Chỉ số cảm nhận tham nhũng» của Transparency International công bố hàng năm kể từ năm 1995. Trong khi đó, số lượng các nước trong bảng xếp hạng và phương pháp tiến hành nghiên cứu thay đổi qua từng năm.

-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter