Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Trung Quốc hứa bảo vệ Ucraina bằng vũ khí hạt nhân

 



Китай пообещал Януковичу ядерную защиту Украины


Kichbu theo: pravda.com.ua

Trung Quốc đã hứa không sử dụng vũ khí hạt nhân của họ chống lại Ucraina và bảo vệ đất nước, nếu các nước khác sử dụng vũ khí như vậy chống lại Ucraina.

The Washington Times  dẫn theo hiệp ước được ký tại Pekin ngày 5 tháng Mười Hai đưa tin.

Hiệp ước này, theo thông tin của tờ báo, đã được ký trong chuyến đi thăm của Victor Yakunovich với nhà lãnh đạo CHND Trung Hoa Tập Cẩm Bình.

"Trung Quốc có nghĩa vụ không sử dụng và không đe dọa sự dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ucraina phi hạt nhân", trong hiệp định nói.

"Trung Quốc hứa đảm bảo an ninh hạt nhân cho Ucraina, nếu Ucraina bị đe dọa xâm lược có sử dụng vũ khí hạt nhân hoặc bị đe dọa xâm lược hạt nhân", - tờ báo trích văn bản của hiệp ước.

 Новость на Newsland: Китай пообещал Януковичу ядерную защиту Украины

Các phương tiện truyền thông chính thống của Trung Quốc đã đưa tin về hiệp định dưới đầu đề "Trung Quốc hứa chiếc ô hạt nhân để bảo vệ Ucraina".

Theo tờ báo, Kiev và Pekin cũng đã thỏa thuận không cho phép hình thành bất kỳ những tổ chức ly khai hoặc khủng bố nào chống lại lẫn nhau, và công nhận đại diện chính thức chỉ của nhau.

Theo tờ báo, CHND Trung Hoa từ lâu nghiên cứu các nguồn lực chiến lược của Ucraina, đặc biệt trong lĩnh vực khối quân sự.

Theo thông tin của tờ báo, những năm gần đây, Trung Quốc đã sử dụng Ucraina để lách quyền sở hữu trí tuệ của Nga về công nghệ hàng không và tên lửa.

CHND Trung Hoa đã mua hết của Ucraina những mô hình cũ các máy bay KB "Sukhoi" của Nga và sau đó chỉ đơn giản tái tạo lại.

Ucraina cũng chế tạo cho Trung Quốc các tàu chạy trên đệm khí lớp "Zubr" mà hiện nước đó đang sử dụng "để đe dọa các đối thủ cạnh tranh" ở biển Hoa Nam (Biển Đông-Việt Nam - Kichbu).

Trung Quốc cũng có những dự định của họ ngay cả đối với khu vực nông nghiệp của Ucraina.

"Tuy nhiên văn kiện về an ninh coi thường con voi trong phòng là đất nước có thể  cho dù nghĩ về việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Ucraina là Nga, "một đối tác chiến lược" khác của Trung Quốc", - tờ báo viết.

"Với kịch bản giả định có mối đe dọa hạt nhân đối với vệ tinh trước đây của Moscow, liệu chăng Trung Quốc giữ được lời hứa của họ và sẽ đối trọng với Moscow với vũ khí hạt nhân của nó?" - The Washing ton Times hỏi.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter