Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kim Jong Un bắt đầu “dọn dẹp” chính trường khỏi các cộng sự

Ким Чен Ын приступил к расчищению "поляны" от соратников отца

Ким Чен Ын приступил к расчищению "поляны" от соратников


Sergey Pali

Kichbu theo: mt.finam.info

Nhân vật thứ hai trong quốc gia Bắc Triều Tiên - phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên Jang Song Taek - đã bị sa thải, bị bắt, bị kết án bởi tòa án binh và bị tử hình hôm qua, ngày 12 tháng Mười Hai năm 2013.

Xác quyết rằng tại tòa án quân sự đặc biệt, tội lỗi của kẻ tham nhũng đã được chứng minh hoàn toàn. Bản thân người bị bắt, trung thành với truyền thống của các quốc gia độc tài toàn trị, đã thừa nhận tội lỗi của mình.

Có thể lập luận rằng việc tử hình một nhà hoạt động nhà nước cấp cao đến thế, là chú dượng của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đã trở thành sự cảnh báo, một hành động đe dọa đối với tất cả các nhà hoạt động đảng, quân đội và nhà nước, những người, có thể, còn nghi ngờ vào nguồn gốc thần thánh của "cha đẻ của nhân dân Bắc Triều Tiên”, vào khả năng của ông không những kiểm soát toàn bộ quyền lực mà còn nắm trong tay của mình quyền lực tuyệt đối trong cái đất nước của ông.

 Новость на Newsland: Ким Чен Ын приступил к расчищению

Đáng chú ý là các nhà chức trách CHDCND Triều Tiên đã vội vã tuyên bố rằng các vụ bắt giữ " nhữngđồng lõa" của Chang Song Taek đang tiếp tục. Điều này chỉ có thể có nghĩa một điều: Kim Jong Un đã quyết định cho mỗi người thấy rằng để củng cố quyền lực của mình, ông sẵn sàng hy sinh bất kỳ ai có thể không chỉ cản đường của ông, mà còn cả gan không cúi đầu khi ông sẽ "ngồi chễm chệ trên ngai hạt nhân".

 *

Xem thêm:




- Kim Jong Un làm Bắc Kinh nhức đầu (Quechoa)Triều Tiên cho phép quan chức quốc tế tới Kaesong (TTXVN).- Bắc Triều Tiên tử hình chú dượng của Kim Jong Un (RFI).  – Xử tử chú dượng, Kim Jong Un muốn khẳng định quyền lực. – Hàn Quốc và Mỹ lo ngại sau vụ thanh trừng Jang Song Thaek. – Thanh trừng nội bộ tại Triều Tiên – Kì 1: Diệt “đương kim đại thần”… (MTG).  – Kì 2: Trừ “nguyên lão công thần”.   – Jang Song-thaek bị xử vì tội “vỗ tay nửa cái”.  – Chú Kim Jong-un bị hành quyết (BBC).  Video: Bắc Hàn loan tin tử hình ‘kẻ phản quốc’.  – Chang Song Thaek: Từ thất sủng tới tử hình  – Triều Tiên xử tử “kẻ phản bội” (NLĐ).  – Gia đình họ Kim và những ẩn số (BBC).  – Triều Tiên sau những cuộc thanh trừng quyền lực (TQ).  – Nam Triều Tiên ‘quan ngại’ sau vụ miền Bắc xử tử dượng Kim Jong Un (VOA).  – Giới phân tích: Kim Jong Un ‘không ngại tàn nhẫn’ trừ khử đối thủ.  – Thế giới 24h: Nhật, Hàn lo sợ phập phồng (VNN).  - Thê thảm và vô thường (Phạm Hồng Sơn)- Triều Tiên xác nhận xử tử chú ông Kim Jong-un (VOV). - Vợ ông Jang Song-thaek lập công bắt chồng (NLĐ). - Triều Tiên biến động thế nào sau vụ tử hình Jang Song-thaek? (LĐ). - Jang Song-thaek là người quản lý tất cả các quỹ đen của Triều Tiên (GDVN). - Tham vọng của Kim Jong-un qua vụ xử người chú (VNN).- Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc vì mua vũ khí tối tân nhất của Mỹ (MTG).- Mỹ nói Triều Tiên ‘ác’ khi tử hình ông Jang Song-thaek (TN). - Động thái bất thường của Mỹ ngay sau vụ tử hình chú Kim Jong Un (Soha). - Mỹ, Hàn ‘sốc’ sau khi chú Kim Jong-un bị tử hình (Infonet).


-----

2 nhận xét:

  1. Đầu đề bài báo nên dịch là “Kim Jong Un bắt đầu “dọn dẹp” chính trường khỏi các cộng sự”.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Vivan Din. Kichbu sửa ngay...:)

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter