Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Anh quốc cảnh báo NATO kém sẵn sàng cho chiến tranh

Парад на Красной площади

Diễu binh trên Quảng trường Đỏ

Photo: Kirill Kudryavtsev/AFP

Британцы предупредили о плохой готовности НАТО к войне


Kichbu theo: Lenta.ru

NATO không sẵn sàng một cách thích đáng đối với mối đe dọa của một cuộc tấn công có thể từ Nga vào một trong những nước-thành viên của liên minh. Điều này được nêu lên trong báо cáo của Ủy ban Quốc phòng trực thuộc Nội các của Vương quốc Anh, được công bố vào ngày 31 tháng Bảy.

 Палата №6. Британские парламентарии оценили вероятность нападения России на блок НАТО

Theo các tác giả của báo cáo, nguy cơ của một cuộc tấn công của Nga vào quốc gia-thành viên NATO hiện tuy không lớn, nhưng nó có ý nghĩa và với nó cần phải được tính đến. Theo ý kiến của họ, chiến thuật của Nga đang thay đổi nhanh chóng và bao gồm các cuộc tấn công điện tử, chiến tranh thông tin, hỗ trợ cho lực lượng dân quân, cũng như sự tham gia của đại diện của các cấu trúc sức mạnh của Nga trong các sự kiện ở phía đông Ucraina, mà hiện họ đang hoạt động ở đó không có phù hiệu để nhận diện.

Trong báo cáo chỉ ra rằng NATO dự đoán kém về các mối đe dọa có thể, còn trong các cấu trúc của nó những thiếu sót nghiêm trọng. Ngoài ra, quan điểm của các nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên NATO bất đồng. Đặc biệt, chính phủ CHLB Đức phản đối việc bố trí các lực lượng thường trực của NATO ở Đông Âu và tin tưởng vào sự hợp tác với Nga. Còn Ba Lan và các nước Baltic khăng khăng đòi sự hiện diện thường xuyên của các lực lượng NATO ở Đông Âu. Chỉ huy các lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Breedlove đề xuất thành lập căn cứ lớn nhất của liên minh ở Đông Âu sát biên giới Nga.

Các tác giả của báo cáo cho rằng cần thiết cải cách liên minh để nâng cao cảnh báo về các mối đe dọa tiềm năng và cải thiện lực lượng phản ứng nhanh.

Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter