Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thảm kịch với Boing lại cho thế giới thấy thói đạo đức giả của Hoa Kỳ

Трагедия с Boeing вновь показала миру лицемерие США

Трагедия с Boeing вновь показала миру лицемерие США


Kichbu theo: stockinfocus.ru

Nhà phân tích của Viện độc lập California, chuyên gia về các vấn đề an ninh quốc gia Ivan Eland trách cứ chính quyền Mỹ và phương tiện truyền thông đạo đức giả và thiếu kiến thức về lịch sử. Trong bài viết của mình cho Huffington Post, ông nhắc lại rằng Hoa Kỳ cũng đã bắn hạ máy bay hành khách và hoàn toàn không hối lỗi trong vụ việc này.

"Người Mỹ còn nhớ vui máy bay dân sự của Iran bị bắn rơi tại vùng Vịnh Persid bởi hệ thống Aegis hiện đại nhất mà không hề có bất kỳ lời xin lỗi nào, khi vào những  năm 1980s Hoa Kỳ đứng về phía Saddam Hussein  can thiệp vào cuộc chiến tranh Iran-Iraq? Dĩ nhiên là không, bởi vì thực tế đáng buồn  nằm ở chỗ rằng người Mỹ không quan tâm đến lịch sử",- Eland viết.

Tác giả bị ngạc nhiên bởi chi tiết rằng máy bay của Malaysia bay qua vùng chiến sự. Theo ông, trong những điều kiện khi bất kỳ thảm họa ngẫu nhiên nào cũng có thể, những tiếng reo hò của phương Tây về "tội ác chiến tranh" là không phù hợp. "Đó là tội lỗi của chính phủ Ucraina, họ vì sao đó đã không đóng cửa hoàn toàn không phận đối với các máy bay dân sự" - Eland lập luận. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Mỹ đã bắt đầu cáo buộc Nga "theo phản xạ", bởi vì đó "con mồi dễ kiếm". Kết quả, theo ý kiến của nhà phân tích, Hợp chúng quốc lại một lần nữa cho  thế giới thấy thói đạo đức giả của chính sách đối ngoại của họ.

Tại Mỹ, nhà phân tích nhấn mạnh, quan điểm về lịch sử quan hệ Nga-Mỹ như thế này: sau khi kết thúc chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ "ban ân" cho Nga vào "Tám nước lớn", cung cấp cho Nga "các chuyên gia" để xây dựng nền dân chủ. Tuy nhiên, người Nga, Eland viết, "đã cho phép"  "Vladimir Putin "hung bạo" phá hủy mọi nỗ lực xuất khẩu dân chủ".

"Người Mỹ cảm thấy bị từ chối vì người Nga không muốn giống như chúng ta", - Eland cho hay. Đồng thời, ông cáo buộc Mỹ là "mất trí nhớ": Hợp chúng quốc đã quên họ đóng vai trò như thế nào trong việc làm xấu đi quan hệ Mỹ-Nga. Tác giả bài viết nhắc lại rằng sau khi chiến tranh lạnh kết thúc, phương Tây tiếp tục xử sự  với Nga như trước với thái độ nghi ngờ và loại Nga ra khỏi EU và NATO. Sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, George Bush đã hứa với Mikhail Gorbachev rằng NATO sẽ không mở rộng về phía Đông, nhưng lời hứa đó đã không được thực hiện. Thêm vào đó, Hoa Kỳ đã cố gắng tăng cường ảnh hưởng tại các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ giàu các năng lượng ở Trung Á.

Cách đây không lâu, Eland nhắc lại, Hoa Kỳ đã giúp các "Quân đội Giải phóng Kosovo" tách Kosovo ra khỏi Serbia, một đồng minh truyền thống của Moscow. Nga cũng cảm thấy bị lừa dối khi nghị quyết của LHQ về Libya được Nga ủng hộ đã được sử dụng bởi phương Tây để lật đổ Muammar Gaddafi. Ngoài ra, tác giả đề cập đến sự can thiệp của CIA vào các cuộc đảo chính trên toàn thế giới, trong đó có Ucraina.

Việc xiết "vòng kiềm chế" không phải là một động thái khôn ngoan, Ivan Eland nhấn mạnh. "Nhìn thấy vùng đệm quan trọng nhất của mình đang bị phá vỡ như thế nào, Nga đang cố gắng nỗ lực cứu vãn tất cả những gì có thể được <...> thói đạo đức giả của Mỹ, chỉ trích Nga vì Nga tăng cường vùng đệm của mình, quả là dị thường", - nhà phân tích viết.

Thông tin bổ sung của stockinfocus.ru : Huffington Post
Huffington Post - Cơ quan truyền thông-online № 1 của Mỹ, tập hợp, và blog được tạo dựng bởi Arianna Huffington, Kenneth Lerer, Andrew Brejtbartom, Džonoj Peretti. Trang web đăng tải các tin tức của các tác giả và bài đăng lại về chính trị, kinh doanh, giải trí, công nghệ, văn hóa và các lĩnh vực khác. Số lượng người đọc: 80 triệu mỗi tháng.

"Huffington Post" bắt đầu hoạt động vào ngày 09 tháng Năm năm 2005 để thay thế cho Drudge Report. Ngày 7 tháng Hai năm 2011 đã được AOL mua lại với giá $ 315 triệu, Arianna Huffington vẫn chủ biên. Vào năm 2012, phương tiện truyền thông này đã nhận được giải thưởng Pulitzer.

Ngoài Arianna Huffington một nhóm chính các biên tập viên, hơn 9.000 blogger, các chính trị gia và người nổi tiếng, các nhà khoa học và chuyên gia đã viết bài cho "Huffington Post". Mặc dù tuyên bố của Arianna Huffington rằng các phương tiện truyền thông không nên theo bất kỳ tư tưởng chính trị nào đó, các đại diện của đảng Cộng hòa cho rằng các tác giả viết cho Huffington Post có thái độ thù địch với các quan điểm và cá nhân của các ứng cử viên của đảng Cộng hòa.

Tạp chí Forbes của Mỹ đã đưa Arianna Huffington vào danh sách "những phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong giới truyền thông trong năm 2009" (vị trí 12).


Xem thêm:


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter