Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Hoa Kỳ không tìm thấy được bằng chứng tội của Nga trong thảm họa máy bay Boing


Новость на Newsland: США не нашли доказательств вины России в авиакатастрофе

США не нашли доказательств вины России в авиакатастрофе


Kichbu theo: km.ru

Hoa Kỳ không biết chắc chắn ai đã bắn hạ chiếc Boing 777 của Malaysia tại tỉnh Donetsk và không loại trừ rằng lực lượng dân quân đã tiêu diệt chiếc máy bay này do nhầm lẫn, Reuters dẫn lời của đại diện cơ quan tình báo Mỹ vào đêm rạng ngày 23 tháng Bảy đưa tin.

Ngoài ra, Washington không có bằng chứng cho thấy Nga dính dáng đến máy bay dân sự bị rơi, các nguồn tin trong cơ quan tình báo Hoa Kỳ thông tin nói với Associated Press. Họ đã buộc phải thừa nhận rằng không có những thông tin ai đã phóng tên lửa, cũng như không thể chứng minh rằng những người điều hành các tổ hợp tên lửa phòng không được đào tạo tại Nga.

Trước đó, vào ngày 22 tháng Bảy, các quan chức Mỹ hứa sẽ công bố thông tin tình báo chứng minh tội lỗi của lực lượng dân quân. Tuy nhiên, những thông tin như vậy đã không được công bố.

Trong khi đó, tại Bộ Ngoại giao không thừa nhận những dữ liệu về vụ tai nạn "Boeing" được cung cấp bởi Bộ Quốc phòng LB Nga. Thư ký báo chí của Bộ ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf nói rằng thông tin của các nhà quân sự Nga mâu thuẫn với thông tin mà Hoa Kỳ đang nắm được. "Rõ ràng, đó là lối trình bày các sự kiện và tuyên truyền, chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận", - bà nói.

 Брифинг Минобороны РФ в связи с катастрофой «Боинга-777» в Донецкой области 21 июля 2014 года

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Nga tuyên bố, rằng vào tại thời điểm "Boeing" bị nổ, cách nó 3-5 km là chiếc máy bay cường kích Su-25 của Ucraina. Với khoảng cách này, nó đã có thể tiêu diệt Boing bằng tên lửa. "Chúng tôi muốn có được câu trả lời cho câu hỏi, chiếc máy bay của Ucraina thực hiện chuyến bay theo hành trình dân sự và  trên cùng một hành lang với Boing của Malaysia nhằm mục đích gì?», - người đứng đầu Tổng cục tác chiến của Bộ Tổng Tham mưu, trung tướng Andrew Kartapolov nói.

Máy bay khách của "Malaysia Airlines" bị rơi tại tỉnh Donetsk vào ngày 17 tháng Bảy. Trên máy bay có 298 người, không ai trong số họ sống sót.

Xem thêm:


----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter