Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin


Новость на Newsland: Путин обещал сделать все возможное для мирных переговоров

Обращение Президента России Владимира Путина


Kichbu theo Kremlin.ru

V.PUTIN: Về những sự kiện bi thảm khủng khiếp đã xảy ra trên bầu trời Donetsk, tôi muốn  thêm lần nữa nói  ở Nga chúng tôi có thái độ đối với các sự kiện đang diễn ra hôm nay tại Ucraina như thế nào.

Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi tất cả các bên tham chiến ngay lập tức chấm dứt đổ máu ngồi  vào bàn đàm phán. Có thể nói tin chắc rằng nếu vào ngày 28 tháng Sáu, các hoạt động quân sự ở phía đông Ucraina không tái lập, thì thảm họa này chắc chắn đã không thể xảy ra. Tuy nhiên, không ai có quyền sử dụng thảm kịch này để đạt được các mục đích chính trị ích kỷ.

Những sự kiện này sẽ không chia rẽ, mà đoàn kết mọi người. Tất cả những ai chịu trách nhiệm về tình hình ở khu vực, cần nâng cao trách nhiệm cả trước người dân của chính họ, và trước nhân dân của các nước có những người đã trở thành nạn nhân của thảm họa này.

Cần thiết phải làm tất cả những gì để đảm bảo an ninh cho hoạt động của các chuyên gia quốc tế tại hiện trường vụ thảm họa. Hôm nay các đại diện của Donbass, Donetsk, các đại diện của Bộ tình trạng khẩn cấp Ucraina, các chuyên gia của Malaysia cũng đang làm việc tại đó. Cần thiết để tại nơi xảy ra thảm họa,  nhóm đầy đủ các chuyên gia dưới sự bảo trợ của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (IKAO), ủy ban quốc tế tương ứng hoạt động. Cần phải làm tất cả những gì để đảm bảo an ninh tối đa, tuyệt đối cho họ, đảm bảo những hành lang nhân đạo cần thiết cho hoạt động của họ.

Về phía mình, Nga sẽ làm tất cả những gì thuộc về mình để xung đột ở phía đông Ucraina chuyển từ giai đoạn quân sự hôm nay sang giai đoạn đàm phán bằng các biện pháp hoàn toàn ngoại giao và hòa bình.


Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter