Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Tập Cận Bình thăm đặc biệt cá nhân F.Castro


Си Цзиньпин прибыл в гости к Ф. Кастро



Kichbu theo russian.news.cn

Havana, ngày 22 tháng Bảy /Tân Hoa Xã/ - Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình hôm thứ Ba trong chuyến thăm nhà nước của mình đã đặc biệt đến thăm nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro huyền thoại.

Các nhà lãnh đạo trong bầu không khí ấm áp đã hội đàm về các vấn đề như quan hệ Trung-Cuba, tình hình quốc tế và các vấn đề khác cùng quan tâm.

 

"Tôi rất vui vì Đồng chí trông khỏe mạnh tràn đầy nghị lực. Đồng chí - người tạo dựng sự nghiệp cách mạng Cuba và là một trong những người sáng lập của quan hệ Trung-Cuba. Đồng chí có được sự tôn trọng của nhân dân Cuba Trung Quốc. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những đóng góp của Đồng chí trong sự nghiệp phát triển của quan hệ song phương", - Tập Cận Bình nói.

Chủ tịch Trung Quốc thông báo rằng mục đích của chuyến thăm hiện nay của ông - để tiếp tục và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống được sáng lập bởi Fidel Castro các thế hệ các nhà lãnh đạo Trung Quốc trước đây, tạo nên động lực mới cho việc thúc đẩy quan hệ giữa các quốc gia.

Tập Cận Bình Castro giới thiệu với F.Castro các kết quả của chuyến công du hôm nay của ông đến các ngước Mỹ Latinh và hội nghị thượng đỉnh BRIC.

"Tôi thường hồi tưởng về tình hữu nghị với Trung Quốc và tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo của Cuba, quan hệ Cuba-Trung Quốc sẽ mang lại những kết quả còn phong phú hơn nữa", - F.Castro nói.

 

Ông nhấn mạnh rằng hiện nay tình hình quốc tế đang trải qua những biến đổi sâu sắc, các quốc gia với thị trường mới nổi các nước phát triển cùng nhau thực hiện tăng trưởng. Điều này sẽ có tác động sâu rộng và quan trọng trên thế giới. Trung Quốc - đất nước vĩ đại, sự phát triển của Trung Quốc nhất thiết phải đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hòa bình và phát triển của nhân loại.

"Tôi rất quan tâm đến chuyến đi hiện nay của chủ tịch Tập Cận Bình đến  Mỹ Latinh và rất vui mừng nhận thấy rằng hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRIC hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo của Trung Quốc châu Mỹ La tinh đã kết thúc thắng lợi. Điều này sẽ tăng cường sự đoàn kết và hợp tác giữa các nước đang phát triển sẽ có tác động hỗ trợ tái thiết mạnh mẽ điều hành quốc tế ", - ông nói.

 

F. Castro đã mời khách đến thăm sân nhà giới thiệu cơ ngơi của mình. Họ rất vui mừng thấy cây moring dầu và cây dâu tằm mà những hạt giống do Trung Quốc tặng mọc tốt như thế nào. "Lần này tôi mang sang những hạt giống mới của các loại cây trồng này, tôi hy vọng rằng chúng sẽ phát triển tốt và trở thành bằng chứng mới của tình hữu nghị Trung-Cuba", - Tập Cận Bình nói.

Tập Cận Bình chúc mừng Fidel Castro nhân ngày sinh nhật sắp tới. F. Castro đã nhờ Tập Cận Bình chuyển những lời chúc tốt đẹp của mình đến nhân dân Trung Quốc.

 


P.S: Tập Cận Bình được tặng huân chương cao cả "Hose Martin" vì sự đóng góp to lớn vào sự nghiệp thúc đẩy sự phát triển quan hệ Trung Quốc-Cuba và những thích tích lớn lao mà nhân dân Trung Quốc đạt được dưới sự lãnh đạo của ông trong xây dựng chủ nghĩa xã hôi mang đặc trưng Trung Quốc.

Xem thêm:

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter