Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Nga: "Rosatom" sẽ xây dựng các nhà máy điện hạt nhân nổi cho Trung Quốc

Проект плавучей атомной электростанции «Академик Ломоносов»

Dự án nhà máy điện hạt nhân nổi  "Viện sĩ Lomonosov»

Hình: okbm.nnov.ru

"Росатом" построит плавучие АЭС для китайцев


Kichbu theo: Lenta.ru


Các công ty dầu mỏ của Trung Quốc đã đặt hàng cho  "Rosatom" xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi. Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời một nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán đưa tin. Trung Quốc quan tâm việc sử dụng như các nhà máy điện hạt nhân này nhằm đảm bảo cho các lãnh thổ hải đảo và các mỏ khai thác hydrocarbon trên thềm lục địa.

Trước đó vào ngày 29 tháng Bảy, được biết rằng "Rusatom Oversea", công ty con của tập đoàn nhà nước, đã ký kết biên bản ghi nhớ về dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi với  CNNC New Energy của Trung Quốc. Bước tiếp theo sẽ là thành lập nhóm làm việc chung Nga-Trung.

Chủ tịch của "Rosatom" Sergey Kiriyenko trước đó nói rằng nhu cầu cho các nhà máy điện hạt nhân này không chỉở Trung Quốc. Theo lời ông, sự quan tâm đối với các nhà máy này khá lớn ở vùng Viễn Bắc ở các quốc gia hải đảo.

Kiriyenko nói thêm rằng hợp tác chiến lược với Trung Quốc không đơn giản  "Rosatom" đang chuẩn bị bán một hoặc hai nhà máy điện hạt nhân, mà nói về khả năng xây dựng một loạt các dự án như vậy. Đồng thời giám tổng giám đốc "Rosenergoatom" Evgeny Romanov nói rằng format liên doanh với Trung Quốc không phải là phương án hợp tác ưu tiên.

Theo lời ông, hợp tác với Trung Quốc hoặc Hàn Quốc cần thiết bởi vì chính người Trung Quốc người Hàn Quốc đang sản xuất khung nhà máy điện nhanh chóng và giá rẻ. Phía Nga sẽ chế tạo lõi cho họ.

"Rosatom" thực hiện các dự án nhà máy điện hạt nhân nổi trong nhiều năm. Nhà máy điện đầu tiên như vậy đã được hạ thủy tại St Petersburg vào năm 2010.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter