Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Tòa án Kiev xem xét vụ án cấm Đảng CS

Новость на Newsland: В большевистском порыве

Суд Киева рассматривает дело о запрете Компартии


Kichbu theo: ntdtv.ru

Hôm thứ Năm, Tòa án hành chính khu vực bắt đầu việc xem xét vụ án cấm đảng Cộng sản Ucraina. Trong trường hợp ra phán quyết tích cực, toàn bộ biểu trưng cộng sản sẽ bị cấm  ở trong nước.

Bộ tư pháp đã đệ đơn kiện về việc xóa bỏ đảng Cộng sản Ucraina.  Theo lời bộ trưởng  Pavel Petrenko, cơ sở bằng chứng của hoạt động bất hợp pháp của đảng Cộng sản Ucraina là 129 trang, bao gồm các tài liệu nghe-nhìn.

Ngay từ đầu buổi sáng, bên ngoài tòa án tập trung những cốt cán đòi cấm đảng CS. Valeria cho rằng một hệ tư tưởng như vậy không có chỗ không chỉ ở Ucraina, mà còn trên thế giới.

Valery Salo, nữ cốt cán:
"Nếu phân tích tận gốc rễ toàn bộ hệ tư tưởng này và áp dụng nó trong thực tế, điều này sẽ không dẫn tới điều gì tốt đẹp. Chúng tôi thấy điều này qua ví dụ kinh nghiệm của Liên Xô. Kể cả về bình diện kinh tế, kể cả về chính trị, và cả về  mặt tư tưởng. Chỉ tạo ra
một xã hội ăn bám".

Andrew Ilienko, đại biểu nhân dân Ucraina:
"Cuối cùng, ở Ucraina bắt đầu  quá trình phi cộng sản hóa. Tổ chức tội phạm - Đảng  Cộng sản đang xa rời chính trị của Ucraina".

Đại biểu nhân dân Oleh Lyashko cũng đã đệ đơn kiện về việc cấm những người cộng sản. Tuyên bố của ông cùng với những yêu sách tương tự từ phía các cốt cán  và các đảng phái liên kết với đơn kiện của Bộ Tư pháp.

Oleg Lyashko, đại biểu nhân dân Ucraina:
"Nhiều năm nay tôi đã đấu tranh chống tác nhân lây bệnh cộng sản này. Họ đã giết ông nội của tôi, giam đói bà của tôi. Vì họ mà tôi lớn lên không cha không mẹ. họ, hàng triệu người Ucraina đã bỏ mạng. Và cuối cùng công lý lịch sử sẽ chiến thắng ".

Sau một vài giờ xét xử, Tòa án hành chính khu vực tuyên bố hoãn lại đến ngày 14 tháng Tám.

Cùng ngày, vào thứ Năm, chủ tịch nghị viện Ucraina Olexander Turchynov thông báo giải tán phái nhóm của đảng Cộng sản Ucraina  trong Quốc hội (Verkhovnaya Rada).

Xem thêm:


------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter