Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Obama đã ra lệnh cho Pentagon đưa một nhóm sĩ quan đến Ucraina


Новость на Newsland: Обама приказал Пентагону отправить группу военных в Украину

Обама приказал Пентагону отправить группу военных в Украину


Kichbu theo: by24.org

Trong những ngày gần đây, nhóm sĩ quan Mỹ đầu tiên đã được điều đến Ucraina. Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra mệnh lệnh tương ứng cho Pentagon. Như tại Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, đó là nói về nhóm chuyên gia đặc biệt mà nhiệm vụ của họ - giúp đỡ các đồng nghiệp Ucraina xây dựng lại quân đội của họ, The Washington Times đưa tin.


Về cơ bản, như đại tá  quân đội Mỹ Steve Warren nói với các nhà báo của The Washington Times, trong nhóm sĩ quan đầu tiên của Hoa Kỳ tại Kiev sẽ có các chuyên gia về chiến lược và phân tích. Họ cần phải xác định tại hiện  tại chỗ Ucraina cần chính sự giúp đỡ như thế nào của Hợp chúng quốc trong cuộc chiến chóng những kẻ khủng bố Nga được Vladimir Putin hỗ trợ. Sứ mệnh này, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nhấn mạnh, đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh của sự bất bình toàn cầu gây ra bởi hành động khủng bố của các chiến binh Nga chống lại máy bay dân sự của Malaysia, là nguyên nhân của cái chết khủng khiếp của 298 người.

Như tại Pentagon xác định rõ, sứ mệnh của các sĩ quan Mỹ tại Ucraina, chắc là, sẽ lâu dài. Hoa Kỳ quan tâm đến việc làm sao để đất nước Trung Âu này tăng cường quốc phòng của họ hiệu quả nhất có thể, tính đến sự gây hấn của người láng giềng của họ. Đặc biệt, nhiệm vụ hàng đầu của các  chuyên gia tư vấn Mỹ  là nhanh chóng nhất cắt đứt các con đường mà theo đó quân ly khai địa phương tại các khu vực đông-nam tiếp nhận sự hỗ trợ vũ khí, tiền bạc, trang thiết bị quân sự và các nhóm khủng bố người Nga mới.

 

Washington không tin vào những cái gọi là "sáng kiến ​​hòa bình của Moscow". Hơn nữa, không chỉ các chính khách và chuyên gia, mà còn cả các nhà phân tích quân sự.- Tôi nghĩ rằng ông Putin hiện đang tìm cách để giữ thể diện và tránh một cách tối đa cuộc điều tra quốc tế về hành động khủng bố liên quan đến "Boing" của Malaysia - giám đốc Trung tâm chuyên gia Avascent International Steve Ganyard nói khi trả lời cuộc phỏng vấn của The Washington Post. - Nhiều khả năng, bây giờ ông đề xuất chế độ ngừng bắn, cho là, sáu tháng hoặc còn thêm thời hạn nào đó. Trong thời gian này dư luận trên toàn thế giới sẽ dịu xuống, còn nửa năm sau, ông Putin lại khởi xướng một cuộc đối đầu vũ trang.

Một loạt các chuyên gia Mỹ, thậm chí không chờ đợi kết luận của các cố vấn được phái đến Kiev trong những ngày qua, đã đưa ra kết luận Ucraina cần sự viện trợ như thế nào từ  phía Hoa Kỳ. Đặc biệt, người đứng đầu của phòng kiểm soát vũ khí của Viện Brookings Steven Pifer nhấn mạnh rằng sự cố xảy ra với "Boing" của Malaysia chỉ ra rằng đối với chính quyền Obama thời gian để cung cấp cho quân đội Ucraina  vũ khí gây thương vong, độ chính xác cao thực sự hiện đại đã đến. Đặc biệt, như một nhà phân tích ghi nhận, "để làm cho Nga phải luôn sợ hãi, phía chúng ta phải chuyển cho các lực lượng vũ trang Ucrina vũ khí chống thiết giáp và các tổ hợp tên lửa điều khiển".
 Новость на Newsland: Двое советников армии США были застрелены в Мариуполе

Nhắc lại rằng tại Hợp chúng quốc ngay trước đây đã quan tâm đến việc đảm bảo pháp lý viện trợ quân sự trực tiếp cho Ucrina. Đặc biệt, Quốc hội đã thông qua lần thứ hai dự luật công nhận Ucraina đồng minh của Hoa Kỳ, và điều này sẽ cho phép bảo vệ Ucraina đúng như khi Ucraina trở thành thành viên của NATO. Hoa Kỳ đã có các thỏa thuận tương tự với Đài Loan và Hàn Quốc, nhờ vậy họ tránh được các cuộc tấn công từ Trung Quốc và Bắc Triều Tiên tương ứng một cách hiệu quả. Để dự luật mới có hiệu lực, nó chỉ cần được thông qua lần thứ ba, lần cuối cùng, và sau đó tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ ký đạo luật.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter