Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Putin: tưởng niệm về Chiến tranh thế giới thứ nhất giúp rút ra những bài học đúng đắn từ quá khứ


Путин: память о Первой мировой поможет извлечь верные уроки из прошлого

Путин: память о Первой мировой поможет извлечь верные уроки из прошлого


Kichbu theo topwar.ru


Vladimir Putin gửi lời chào đến những người tham dự và khách mời của Diễn đàn Khoa học xã hội quốc tế "Chiến tranh Vĩ đại. Những bài học của lịch sử", trong đó ông kêu gọi rút ra những kết luận từ lịch sử của Chiến tranh thế giới thứ nhất để " phát triển hợp tác nhân văn chung châu Âu"- RIA Novosti dẫn theo trang web của tổng thống Nga đưa tin.


Trong lời chào mừng nói:
"Hội nghị của vị tập hợp các chính trị gia, các nhà khoa học hoạt động xã hội dành cho ngày lịch sử quan trọng - kỷ niệm 100 năm Chiến tranh thế giới thứ nhất. Cuộc xung đột toàn cầu này là một bi kịch cho toàn thể nhân loại, nó cướp đi hàng triệu sinh mạng, làm thay đổi hoàn toàn "bản đồ chính trị" của lục địa châu Âu, gây nên những thiệt hại to lớn về kinh tế".

Kết quả của cuộc chiến này  bốn đế quốc lớn: Nga, Đức, Áo-Hung Ottoman đã không còn tồn tại.


"Chiến tranh thế giới thứ nhất - dấu mốc quan trọng trong số phận của nhà nước Nga. Đó - đồng thời là chiến công của vũ khí Nga, cũng là thảm họa quốc gia: từ năm 1914 đến năm 1918 trên chiến trường hơn ba triệu công dân của chúng ta đã thiệt mạng. Chính vào thời kỳ khó khăn này, những mâu thuẫn  trở nên trầm trọng hơn và đưa đất nước đến những biến động cách mạng và cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn".
tổng thống Nga nhắc lại.


"Tưởng niệm về thảm kịch này sẽ giúp chúng ta rút ra những bài học đúng đắn từ quá khứ. Cần thiết đánh giá khách quan các sự kiện của những năm tháng đó, không cho phép xuyên tạc và định kiện khi đưa tin về chúng. Tôi tin tưởng rằng hoạt động của Diễn đàn sẽ giúp giải quyết vấn đề quan trọng này, sẽ thúc đẩy sự phát triển của hợp tác nhân văn chung châu Âu "
trong lời chào mừng nói.


"Nga sẽ luôn luôn tôn vinh những chiến công của c chiến sĩ và sĩ quan đã bảo vệ Tổ quốc. Từ năm ngoái, ngày 1 tháng Tám, được kỷ niệm như Ngày tưởng niệm những người lính Nga đã hy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Chúng ta từ này về sau sẽ khôi phục lại công lý lịch sử - lưu danh muôn thuở những chiến thắng quân sự và vai trò anh hùng của các công dân chúng ta, những người trên mặt trận và ở hậu phương đã thực hiện nghĩa vụ của mình một cách tốt đẹp"
trong thông điệp bổ sung.


 Путин: память о Первой мировой поможет извлечь верные уроки из прошлого


Nhắc lại, nguyên nhân cho sự khởi đầu của Chiến tranh thế giới thứ nhất vụ ám sát đại công tước Franz Ferdinand của Áo. Gavrilo Princip, là một thành viên của tổ chức khủng bố "Mlada Bosna" đấu tranh cho sự thống nhất của các dân tộc Nam Slavơ thành một quốc gia duy nhất, đã hạ sát ông. Trong chiến tranh, hơn 10 triệu binh lính và khoảng 12 triệu thường dân đã bị chết.


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter