Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Chuyên gia: Không mất nhiều thời gian để giải mã các máy tự ghi của Boing 777

Новость на Newsland: На расшифровку самописцев Boeing 777 не уйдет много времени

На расшифровку самописцев Boeing 777 не уйдет много времени


Kichbu theo: russian.rt.com

Các chuyên gia của Salon hàng không vũ trụ Anh "Farnborough" đang tiến hành giải mã “các hộp đen” từ máy bay Boing-777 của Malaysia bị nạn.Chuyên gia về an ninh hàng không Desmond Ross cho rằng rằng công việc này không chiếm mất nhiều thời gian của họ. Ông cũng nói với RT, các máy tự ghi của máy bay có thể mang lại thông tin như thế nào.

Chuyên gia về an ninh hàng không Desmond Ross nói các máy tự ghi sẽ cung cấp thông tin như thế nào.

Theo lời ông, hai hộp đen đang nói đến – đó là các máy tự ghi lời nói và tham số. "Với máy tự ghi lời nói, như có thể hiểu theo tên gọi của nó, chúng ta sẽ nhận biết điều gì được nói đến tại buồng lái và những âm thanh nào nghe được ở đó trước tai nạn máy bay. Băng ghi âm những giây cuối cùng trước thảm họa là mối quan tâm đặc biệt. Ở đó có thể nghe âm thanh của tiếng nổ, cũng như các cuộc gọi cảnh báo, tín hiệu trao đổi ​​của các phi công. Thứ hai máy tự ghi tham số được thiết kế để ghi nhũng đặc tính của máy bay và các thông số hoạt động của nó vào thời điểm vụ tai nạn. Tôi nghĩ, cho đến thời điểm của vụ nổ máy bay không xảy ra điều gì bất thường", - chuyên gia cho biết.

"Toàn bộ thông tin này được lưu trữ trên các máy tự ghi. Bởi vì chúng không bị hư hại, chúng ta sẽ nhận được chúng. Tôi không nghĩ rằng cần phải mất quá nhiều thời gian cho nó. Máy tự ghi lời nói sẽ được giải mã nhanh hơn. Tuy nhiên công việc với máy tự ghi tham số đòi hỏi thiết bị đặc biệt, bởi vậy Vương quốc Anh sẽ tiến hành công việc này. Trên thế giới chỉ có một số phòng thí nghiệm chuyên ngành, nơi có thể giải mã những dữ liệu này", - Ross nói.

"Tôi tin chắc chắn: sẽ có một cuộc điều tra rất kỹ lưỡng để xác định điều gì thực sự đã xảy ra trong những giây cuối cùng hành trình của máy bay MH 17. Công việc này sẽ mất một vài tuần", - chuyên gia kết luận.

Trước đó được biết rằng các nhà điều tra Hà Lan sau thủ tục lấy dữ liệu từ máy tự ghi tham số của máy bay Boing 777 bị rơi tại Ucraina ngày 17 tháng Bảy, đã xác nhận rằng không có các dấu hiệu can thiệp từ bên ngoài vào thiết bị, trong báo cáo của Hội đồng an ninh Hà Lan mà RIA Novosti trích dẫn nói. Nhóm chuyên gia quốc tế hiện đang tiến hành giải mã các máy tự ghi của máy may tại Anh quốc.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter