Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Thống đốc bang Texas từ chối đón Obama tại sân bay

Президент США Барак Обама
Tổng thống Hoa Kỳ Barak Obama

Photo: Eric Lalmand / AFP

Губернатор Техаса отказался встретить Обаму в аэропорту


Kichbu theo Lenta.ru

Chuyến thăm của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Texas bắt đầu với một bất ngờ: thống đốc bang, đảng viên đảng Cộng hòa Rick Perry đã từ chối đón nguyên thủ quốc gia tại sân bay của thành phố Austin. Thay vào đó, ông mời nhà lãnh đạo Mỹ trò chuyện cá nhân "nội dung hơn".

Perry đã đi ngược lại truyền thống đón nguyên thủ quốc gia khi người đứng đầu đất nước đến bang, bởi “cái bắt tay nhanh chóng  tại cầu thang máy bay sẽ không cho phép đề cập đến những vấn đề quan trọng”. Theo Politico đưa tin, thống đốc Texas dự định "thảo luận về các vấn đề nhân đạo những thách thức trong lĩnh vực an ninh quốc gia đang diễn ra tại thung lũng  song Rio Grande ở phía nam của bang".

 Gov. Rick Perry is pictured. | AP Photo

"Tôi sẵn sàng gặp gỡ với tổng thống vào bất cứ lúc nào trong thời gian chuyến thăm đến Texas để thảo luận về các vấn đề quan trọng. Để làm điều này, tôi sẵn sàng xem lại thời biểu của mình và bổ sung sửa đổi lịch làm việc của mình", - trong thư của thống đốc bang gửi cho Obama nói.

Văn phòng của tổng thống Hoa Kỳ đã đồng ý đề nghị của Perry và mời ông tham dự bàn tròn với Barack Obama, sẽ được tổ chức tại Dallas vào thứ Tư, ngày 9 tháng Bảy. Thống đốc, theo lời thư ký báo chí của ông, đã hài lòng vì tổng thống đã đồng ý trò chuyện.

Rick Perry đã đấu tranh vì quyền đại diện của đảng Cộng hòa tại các cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012. Tuy nhiên, chiến dịch  tiền bầu cử  không mấy thành công đối với ông: các phát biểu của ông  tại các cuộc tranh luận của các ứng cử viên không có được sự nổi trội đặc biệt, bởi vậy ông nhanh chóng mất đi sự ủng hộ của cử tri mà khi mới bắt đầu chiến dịch là khá ấn tượng. Kết quả, ông đã từ bỏ đấu tranh vì chiếc ghế của người đứng đầu nhà nước.
 Обаму не захотели встречать в Техасе

P.S: Thống đốc Perry  đã lãnh đạo bang Texas trong suốt 14 năm qua. Đồng thời Rick Perry – lãnh tụ khu vực, nhiều lần lên tiếng đòi tách Texas ra khỏi thành phần của Hoa Kỳ, bởi vì chính sách của Washington, theo ý kiến của Perry, đi ngược với lợi ích của 25 triệu người dân Texas. Trong thời gian gần đây không hiếm khi xảy ra các cuộc biểu tình đòi tách Texas ra khỏi Hợp chúng quốc.

Xem thêm:
- Bill Gates không có “cửa” vào Việt Nam (DT). - Macau nối bước Hong Kong đòi dân chủ (Dân News).- Truyền thông Trung Cộng gọi các phong trào Dân chủ là Tà giáo (ĐKN).
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter